Tham vọng World Cup, HLV Park Hang Seo đổi chiêu thế nào?

Việt An 20/10/2019 07:00

Chặng đường phía trước còn quá dài với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi ngôi đầu bảng G vẫn là một thách thức lớn, kể cả vị trí thứ 2 để đi tiếp bằng vé vớt. Vậy nên, chẳng còn cách nào khác là ĐTQG Việt Nam phải hoàn thiện mình, chuẩn bị thêm nhiều chiêu để sẵn sàng đối đầu với UAE, Thái Lan…

Giành 7 điểm sau 3 trận với lối chơi khá ấn tượng, cho thấy đẳng cấp của nhà ĐKVĐ AFF Cup, có thể nói cơ hội lấy vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup đối với đội tuyển Việt Nam là khá lạc quan. Rõ ràng kết quả khởi đầu - thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup mà bóng đá Việt Nam có được - với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo đang khiến người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ đến kết quả tốt hơn nữa trong tương lai. Nói như HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, ở bảng G, các đối thủ muốn thắng Việt Nam sẽ rất khó, bởi những gì mà ông Park đang xây dựng cho thấy sự chắc chắn, đảm bảo không thua trước khi nghĩ tới chiến thắng.

Đúng là như thế, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam được xem là kiên cố nhất ở khu vực Đông Nam Á. Phải tới trận làm khách trên sân của Indonesia, khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm mới bị rung lên một lần, từ một tình huống có phần chủ quan của các hậu vệ. ĐTQG Việt Nam tiếp tục cho thấy được một lối chơi khó lường khi HLV Park Hang Seo xây dựng trên một hệ thống phòng ngự vững vàng với những con người bản lĩnh, dù tuổi đời còn rất trẻ.

Nhưng đội bóng của ông Park không thể đi sâu vào giải với hàng thủ chắc chắn, mà muốn đi tiếp phải có những trận thắng, những bàn thắng. Điều này thì những Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Anh Đức… chưa thể để lại sự yên tâm nơi người hâm mộ. ĐTQG Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc trong những pha bóng chủ động phòng ngự, nhưng khi chuyển sang trạng thái tấn công - rõ ràng là không tốt như trước đây từng làm được dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc. Đương nhiên có lý do để bào chữa cho điều này khi Công Phượng không được thi đấu thường xuyên, Anh Đức gặp vấn đề về tuổi tác, hay Quang Hải đối mặt với sự quá tải... Nhưng ở 2 trận đấu gần nhất số cơ hội được tạo ra không quá 10 lần thì thực sự đó là điều đáng phải bàn.

Nếu cứ bỏ lỡ cơ hội như trận thắng Indonesia, thì giấc mơ World Cup với thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chỉ là giấc mơ chứ khó có thể trở thành hiện thực. Nên nhớ ĐTQG Việt Nam chưa gặp quá nhiều thử thách ở những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup khi Indo hay Malaysia đều dưới trình độ một bậc, trong khi Thái Lan ở thời điểm gặp nhau mới bắt đầu triều đại từ chiến lược gia người Nhật Bản.

Nhưng hai trận đấu tới gặp UAE và tái đấu Thái Lan ở Mỹ Đình là câu chuyện hoàn toàn khác. “Ông lớn” UAE rất khát điểm, trong khi Thái Lan đang lột xác dưới thời HLV Akira Nishino.

Sau trận thắng Indonesia, có thông tin hé lộ tuyển Việt Nam có xáo trộn lực lượng trong đợt tập trung sắp tới. Ông Park bổ sung thêm 4-5 cầu thủ từ bản danh sách sơ bộ 72 cầu thủ đã được gọi từ đầu năm. Đội hình được gia cố lại cho 2 trận đấu quyết định cả khả năng đi sâu ở vòng loại World Cup lẫn giá trị tinh thần, danh dự khi so kè với đối thủ vừa thích thú, vừa duyên nợ. Sự thay đổi rõ nhất có thể dành cho một vài vị trí trên hàng công. HLV Park Hang Seo cần một sự mạo hiểm đối với những chân sút mới, hơn là an toàn bằng các phương án cũ vốn dĩ không còn lạ đối với các đối thủ nữa. Nhưng tìm gương mặt mới nào lúc này, lại là một bài toán nan giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham vọng World Cup, HLV Park Hang Seo đổi chiêu thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO