Thanh Hoá: 17 người đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV

Nguyễn Chung 18/04/2021 12:57

Theo danh sách, tỉnh Thanh Hóa có 17 người đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội do tỉnh giới thiệu và 143 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa và ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản bàn giao danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 18/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị bàn giao danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch MTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy đã thông tin về tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức ngày 14/4, đã biểu quyết, lựa chọn được 17 người đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV do tỉnh giới thiệu và 143 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bà Thuỷ đề nghị, sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục hướng dẫn ban thường trực MTTQ các cấp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo khách quan, dân chủ, công bằng, bình đẳng; đồng thời, thực hiện vai trò trách nhiệm của Mặt trận trong tiếp công dân, giải quyết các kiến nghị, đề xuất, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cử tri; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của luật.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp của các cơ quan báo chí trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, cử tri trong tỉnh hiểu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò của Quốc hội, của HĐND các cấp, về điều kiện, tiêu chuẩn của đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, về quyền và trách nhiệm của công dân trong việc tự mình đi bỏ phiếu để bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân vào cơ quan quyền lực ở Trung ương và địa phương với tỷ lệ cao nhất.

Cũng tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy và ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản bàn giao danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Việc bàn giao danh sách của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm quy trình bầu cử được dân chủ, đúng luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: 17 người đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO