Thanh Hóa: 35 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh bị loại

Nguyễn Chung 17/03/2021 18:37

Thanh Hóa không đưa vào danh sách sơ bộ 35 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 17/3, MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến các đại biểu danh sách những người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và người tự ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, có 28 đại biểu được các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và 2 đại biểu tự ứng cử ĐBQH khóa XV. Đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, những người ứng cử sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất gồm 231 người, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Trên cơ sở rà soát hồ sơ những người được cơ quan, đơn vị giới thiệu và tự ứng cử, đối chiếu với số lượng, cơ cấu thành phần, được phân bổ, giới thiệu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa dự kiến lập danh sách sơ bộ trình hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là 196 người, không đưa vào danh sách sơ bộ 35 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là những người có đơn xin rút, không ứng cử hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu.

Các dại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về dự kiến danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026; đồng thời 100% biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV đối với những người công tác, cư trú tại tỉnh; không đưa vào danh sách 5 người; thống nhất biểu quyết không đưa vào danh sách sơ bộ những người ứng cử sơ bộ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII 35 người và thông qua danh sách sơ bộ để tiến hành các bước tiếp theo của cuộc bầu cử gồm 196 người, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Phát biểu kết luận tại các hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là cơ sở quan trọng để MTTQ tiếp tục lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm nơi cư trú của người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, từ đó tiến hành tổ chức hiệp thương lần thứ 3, chính thức lập danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp.

Theo kế hoạch, trong 3 ngày 16, 17, 18/3/2021, MTTQ tỉnh, 27 huyện, thị xã, thành phố, 559 xã phường thị trấn sẽ quyết tâm tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2, để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 35 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh bị loại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO