Thanh Hóa: Dừng họp để chống bão

18/07/2018 16:26

Sáng 18/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp dừng tất cả các cuộc họp, tổ chức các đoàn về những vùng ven biển, các huyện miền núi, các khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai để chỉ đạo công tác chủ động ứng trực, phòng, chống cơn bão số 3.

Thanh Hóa: Dừng họp để chống bão

Lũ dâng cao trên các sông, nhiều địa phương tại khu vực miền núi Thanh Hóa đã bị chia cắt, cô lập.

Thông tin từ Văn phòng Ban PCLB tỉnh Thanh Hóa chiều ngày 18/7 cho biết: Hiện hơn 7.000 phương tiện tàu thuyền trên địa bàn toàn tỉnh đã vào bờ hoặc vào nơi tránh trú an toàn. Tại các khu vực ven biển, người dân cũng đã chủ động chằng chống nhà cửa, sẵn sàng phương án sơ tán.

Theo ghi nhận của phóng viên, do mưa kéo dài trong nhiều ngày qua, hơn 13.292 ha lúa của tỉnh đã bị ngập úng. Các công ty thủy nông phải vận hành 53 trạm bơm 24/24 giờ để tiêu nước đệm cứu lúa. Mưa lũ cũng đã làm hơn 400 hộ dân ở huyện Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn bị ngập.

Các tuyến quốc lộ 15C và 217, tỉnh lộ 114 và 521D bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị chia cắt. 90 vị trí đường tuần tra biên giới ở các huyện miền núi Thanh Hóa bị sạt lở với khối lượng ước khoảng 25.000 m3 đất đá, 150 cống và hố bị vùi lấp.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 3, trưa ngày 18/7, hãng Jetstar Pacific tại sân bay Thọ Xuân đã phát đi thông báo: Để bảo đảm an toàn bay, hãng hàng không này hủy 4 chuyến bay đi và đến sân bay Vinh (Nghệ An) và ngược lại vào chiều tối cùng ngày.

Trước tình hình trên, sáng ngày 18/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp dừng tất cả các cuộc họp, tổ chức các đoàn về những vùng ven biển, các huyện miền núi, các khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai để chỉ đạo công tác chủ động ứng trực, phòng, chống cơn bão số 3. Đồng thời, ban hành công văn gửi các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các sở, ban ngành thực hiện cấm biển, quản lý chặt chẽ đối với các tàu du lịch, tàu vận tải, neo đậu tàu thuyền, gia cố các lông bè nuôi trồng thủy hải sản. Không để người dân ở lại các tàu thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ về...

Ngoài ra, cần rà soát triển khai phương án sơ tán người tại các vùng trũng ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở đất, nguy cơ xảy ra lũ quét đến nơi an toàn và sẵn sàng thực hiện sơ tán di dời dân khi có lệnh.

Nguyễn Chung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Dừng họp để chống bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO