Thanh Hóa: Phải di dời 53 hộ dân chậm nhất vào ngày 1-5

Nguyễn Chung 20/04/2018 23:57

Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá ngày 20/4 cho biết: UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư dự án thuỷ điện Hồi Xuân khẩn trương hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư để di dời 53 hộ dân (bản Sa Lắng, xã Thanh Xuân, huyện vùng cao Quan Hóa) nằm trong vùng ảnh hưởng bởi dự án nhà máy thủy điện Hồi Xuân chưa được bố trí đất tái định cư (Đại Đoàn Kết số 95, ra ngày 5/4 đã phản ánh) đến nơi ở mới chậm nhất vào ngày 1/5.

Thanh Hóa: Phải di dời 53 hộ dân chậm nhất vào ngày 1-5

Người dân bản Sa Lắng mong ngóng ngày về khu tái định cư

Sau khi Đại Đoàn Kết và một số tờ báo khác phản ánh những bất cập tại khu tái định cư của thủy điện Hồi Xuân, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có cuộc làm việc với chủ đầu tư là Cty CP đầu tư và Xây dựng thủy điện Hồi Xuân (Cty TĐ Hồi Xuân) về dự án thủy điện nói trên. Nội dung cuộc làm việc chủ yếu nhằm tìm hướng khẩn trương giải quyết công tác di dân, ổn định đời sống cho 53 hộ dân bản Sa Lắng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Anh Tuấn đánh giá: Đến thời điểm này, Cty TĐ Hồi Xuân chưa thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để thỏa thuận với chính quyền huyện Quan Hóa trong việc cấp đất cho các hộ dân bản Sa Lắng là quá chậm so với kế hoạch khiến bà con hoang mang. Sự chậm trễ đó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, nhất là kế hoạch tích nước của nhà máy dự kiến diễn ra vào tháng 8-2018.

Qua kiểm tra thực địa, ông Tuấn cho biết: Mặt bằng của dự án TĐ Hồi Xuân chưa có rãnh thoát nước đỉnh, phần đỉnh mái phía núi chưa được bạt theo yêu cầu, chưa có rãnh gom và thoát nước phía chân núi, phần mái phía sông chưa được kè lát. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng chưa xây dựng được các công trình thiết yếu như đường giao thông, đường điện và công trình nước sạch.

Ông Lê Anh Tuấn yêu cầu: Chủ đầu tư phải cam kết hoàn thành các hạng mục đường giao thông, đường điện và công trình nước sạch trước ngày 15-5, đồng thời hoàn thiện hồ sơ bản vẽ thi công trước ngày 1-5 để sớm cấp đất cho người dân ổn định cuộc sống. UBND tỉnh Thanh Hoá giao cho UBND huyện Quan Hóa chủ động phối hợp với chủ đầu tư thực hiện công tác di dân tái định cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Phải di dời 53 hộ dân chậm nhất vào ngày 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO