Thanh Hóa: Thêm 10 người về từ Đà Nẵng âm tính với Covid-19

Đình Minh 31/07/2020 13:50

Các trường hợp di chuyển từ Đà Nẵng về Thanh Hóa có biểu hiện ho, sốt đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ động các biện pháp ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

Sáng 31/7, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, 10 ca nghi nhiễm dịch Covid-19 tại địa phương đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tuy nhiên, hiện nay, số người này vẫn được cách ly, giám sát tại cơ sở y tế.

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, trong 2 ngày 29 và 30/7, sau khi ghi nhận có 10 ca trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt, các trường hợp này đã ngay lập tức được cách ly, giám sát chặt chẽ tại các cơ sở y tế các huyện, gồm: TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, Hoằng Hóa, Cẩm Thủy, Hậu Lộc, Như Thanh, Quảng Xương và Hà Trung.

Sau đó các trường hợp nói trên đã được gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Theo số liệu rà soát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến hết chiều 29/7, toàn tỉnh hiện có gần 4.000 người trở về từ khu vực có dịch là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các trường hợp này đã được thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà hoặc tại các trung tâm y tế nếu có biểu hiện ho, sốt.

Hiện tại những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được theo dõi, cách ly, giám sát tại cơ sở y tế các địa phương và Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch bệnh đang được các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa chủ động triển khai cấp bách, quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thêm 10 người về từ Đà Nẵng âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO