Thanh Hóa: Xôn xao clip Phó Chủ tịch huyện nhận tiền hối lộ

Nguyễn Chung 10/06/2020 17:23

Vừa qua, trên Youtube, một tài khoản có tên là Mai Hong Cuong đã đăng một Clip dài 58 giây với tiêu đề “Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ tiền doanh nghiệp”. Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) cũng đã xác nhận, người xuất hiện trong Clip chính là mình.

Thanh Hóa: Xôn xao clip Phó Chủ tịch huyện nhận tiền hối lộ

Hình ảnh ông Tùng nhận tiền của doanh nghiệp tại phòng làm việc.

Cụ thể, trong clip, nhiều đoạn mất âm thanh và nhiều đoạn có tiếng nói xung quanh về việc người đưa tiền (trong clip) muốn nhờ vả việc gì đó rồi đưa một tập màu xanh nghi giống tiền có mệnh giá 500.000 đồng về phía ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia Hồ Đình Tùng có nói: “… muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền, anh ấy xử lý rất nhanh… Anh Quyền, anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục gia hạn luôn. Hôm nào mang hồ sơ chỗ Ba Đình đến tôi xem rồi hướng dẫn cho”.

Trước những thông tin trên, trao đổi với báo chí chiều ngày 10/6, ông Hồ Đình Tùng xác nhận, nhân vật trong clip chính là ông. Đồng thời ông Tùng cũng cho biết thêm, vào trung tuần tháng 5/2020, có một đối tượng đi một mình vào phòng làm việc của ông Tùng. Tại đây, đối tượng có trao đổi liên quan đến hoạt động khai thác mỏ, nhưng chưa có hồ sơ. Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn. Ông Tùng có thông tin về các thủ tục cấp phép cho đối tượng về lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép.

Thanh Hóa: Xôn xao clip Phó Chủ tịch huyện nhận tiền hối lộ - 1

Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, người xuất hiện trong đoạn clip.

Theo ông Tùng, số tiền mà đối tượng cố tình “dúi” vào tay ông có khoảng chừng bảy, tám tờ mệnh giá 500.000 đồng. Tuy nhiên, ông Tùng đã không nhận mà chạy theo trả lại.

“Trong quá trình làm việc mà tôi sách nhiễu hay ép buộc phải thế này, thế kia, đằng này nó không có gì liên quan đến tôi. Nhìn sắc mặt nó tôi có cảm nhận là nó đưa tiền cho tôi để tống tiền thì đúng hơn”, ông Hồ Đình Tùng nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 10/6, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cũng khẳng định: “Chúng tôi cũng đã nắm được thông tin trên mạng và đang giao cho Công an huyện vào cuộc làm rõ nội dung này. Khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho báo chí sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Xôn xao clip Phó Chủ tịch huyện nhận tiền hối lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO