Thêm một trường hợp dương tính Covid-19, TPHCM phong tỏa nhiều khu vực

Đoàn Xá 29/12/2020 15:28

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM (HCDC) xác nhận một thanh niên tên K nhập cảnh trái phép về Việt Nam bước đầu dương tính với Covid-19.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, một thanh niên tên K, người nhận cảnh trái phép về Việt Nam cùng BN 1440, BN 1451 bước đầu ghi nhận dương tính Covid19. Đây là người thứ 4 trong nhóm 6 người nhập cảnh ghi nhận dương tính Covid-19.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng quận 9 (TP.HCM) đã tiến hành lập hàng rào phong tỏa khu nhà trọ và xưởng đúc đồng, nơi cư ngụ và làm việc của thanh niên tên K.. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã đưa 15 người ở cùng khu trọ và làm việc chung với thanh niên này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, còn khoảng 20 người thuộc diện F2, ở khu nhà trọ của nam thanh niên này cũng được cách ly tại nhà để theo dõi.

TPHCM phong tỏa thêm nhiều khu vực .

Ghi nhận trực tiếp của của chúng tôi tại các lối ra vào khu nhà trọ và xưởng đúc đồng đã được cơ quan chức năng lập rào chắn. Các lực lượng gồm công an, dân phòng cũng lập chốt túc trực để hạn chế người dân ra vào khu vực này. Đây là khu vực hẻm cụt, thường ngày khá vắng vẻ, ít người qua lại.

Theo tìm hiểu, K. đã nhập cảnh trái phép cùng nhóm người từ Myanmar về Việt Nam hôm 27/12. Sau đó K. xuống xe ở đường Nguyễn Xiển (quận 9) và xin vào làm tại xưởng gỗ tại P.Long Bình. Đây là nơi K từng làm việc một thời gian trước đó. Sau khi biết nhóm người đi chung với K mắc Covid-19, chủ xưởng này đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng. Bước đầu K cho biết khi về Việt Nam, người này không đọc báo, xem tin tức hàng ngày nên không biết mình có nguy cơ mắc Covid-19 cũng như đang bị lực lượng chức năng tìm kiếm. Cũng theo K, người này không đi đâu ngoài xưởng và nhà trọ trong mấy ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một trường hợp dương tính Covid-19, TPHCM phong tỏa nhiều khu vực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO