Thí sinh Hà Nội dễ dàng vượt qua bài thi môn Toán vào lớp 10

Quang Vinh - Nguyễn Hoài 19/06/2022 11:00

Hoàn thành bài thi môn Toán, hầu hết thí sinh đều nhận xét, đề thi khá dễ, dự kiến đạt từ 8 điểm trở lên.

Sau khi hoàn thành 2 bài thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, nhiều thí sinh chia sẻ, các em tự tin bước vào bài thi cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10 THPT công của Hà Nội với bài thi môn Toán, thời gian 120 phút.

Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.

Phấn khởi bước ra khỏi điểm thi Trường THCS Đống Đa, thí sinh Đặng Bảo Phúc, học sinh Trường THCS Quang Trung cho biết, đề thi toán khá dễ. Em không bị áp lực trước khi hôm thi diễn ra bởi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ em làm tương đối tốt.

Phúc chia sẻ: “Em dự kiến bài thi Toán khoảng trên 8,5, còn hai bài thi trước một môn trên 6 điểm, một môn dự kiến trên 8,5 điểm. Với kết quả này, em hi vọng sẽ đỗ nguyện vọng 1 vào Trường THPT Lê Quý Đôn”.

Tương tự, thí sinh Trần Vũ Phương Linh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Đống Đa tỏ ra khá tự tin về bài thi của mình. Em dự kiến đạt 8,5 điểm.

Theo Linh, đề thi toán không quá khó. Các bạn có học lực trung bình là có thể đạt điểm từ 7 trở lên. Với sức học khá, Linh dễ dàng vượt qua cả 3 bài thi. Linh cho biết: “Từ giờ, chúng em được xả hơi rồi”.

Nhiều em nhận xét đề thi môn Toán không quá khó.

Ứng trực ngoài cổng Trường THCS Đống Đa, chị Đoàn Minh Thu, phụ huynh thí sinh Lê Hà Vi, lớp 9B2, Trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa) chia sẻ, hôm nay con chị rất bình tĩnh, tự tin không như hôm thi đầu tiên.

Sau khi con hoàn thành bài thi môn Toán tương đối tốt, chị Thu như trút được nỗi lo lớn. “Trước đó, gia đình tôi lo lắng dù con học lực tốt và được thầy cô hỗ trợ rất nhiều trong học và ôn tập. Thấy con tự tin vào kết quả bài thi, tôi thực sự rất vui”, chị Thu nói.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm học 2022-2023 diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6 với 3 môn thi Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Những thí sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ hay lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào 20/6.

Kỳ thi năm nay có gần 107.000 thí sinh với 203 điểm thi. So với năm 2021, kỳ thi năm nay có nhiều hơn 19 điểm thi, số thí sinh dự thi cũng nhiều hơn 14.000 em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh Hà Nội dễ dàng vượt qua bài thi môn Toán vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO