Thí sinh mất ngủ, dồn sức ôn thi tốt nghiệp THPT

Kim Nhung 27/06/2022 16:42

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến rất gần. Đối với nhiều thí sính, tâm trạng lo âu, mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi trong thời điểm này.

Sức nóng của kỳ thi tốt nghiệp THPT khiến em Lê Thị Thảo Quyên, học sinh lớp 12, Trường THPT Triệu Sơn 5 (Thanh Hóa) đang cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp.

“Năm ngoái, điểm chuẩn khá cao, nên em sợ bản thân không đạt được như kỳ vọng. Giai đoạn này là giai đoạn tổng ôn và bổ sung kiến thức nhưng em đang bị mất kiến thức cơ bản. Thời gian này, em phải đọc thêm tài liệu và làm đề thật nhiều để nắm chắc những câu cơ bản”.

Học sinh ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Không riêng gì Quyên, nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là khối 12, đang phải đối diện với áp lực rất lớn về mùa thi cử quan trọng sắp tới.

Em Lê Phương Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT Triệu Sơn 5 cũng chia sẻ: “Dù học lực khá giỏi nhưng càng sát ngày thi em càng áp lực. Em bị mất ngủ vì lo lắng không biết bản thân có đỗ được nguyện vọng 1 hay không. Trong khi đó kết quả học bạ của em cũng không đẹp bằng các bạn. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng và giữ phong độ thật tốt để kỳ thi đạt hiệu quả cao”.

Theo Phương Anh, thời gian gấp rút này em không chỉ học ôn trên lớp, học tại nhà mà hằng tuần em dành thời gian học thêm các khóa ôn luyện thi online, giúp em hiểu sát đề thi hơn. Phương Anh theo học 3 môn Toán, Vật lý và Tiếng Anh với mong muốn vào ngành kiểm toán.

Trước tình trạng nhiều học sinh đang chịu áp lực thi cử, cha mẹ học sinh cũng không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy con loay hoay ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Chị Lê Thị Hiên (47 tuổi, Thanh Hóa) cho biết: “Tôi rất hiểu áp lực của con khi chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Thế nên, tôi luôn bên cạnh động viên, chăm sóc, nhắc nhở con ăn uống, chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ nghỉ đúng giờ, không quá áp đặt kỳ vọng về điểm số vượt khả năng của con”.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 37.882 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước số lượng bài vở tăng nhiều, đặc biệt trong giai đoạn kỳ thi đang đến gần, cô Trần Thị Thúy Nga, giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, Trường THPT Triệu Sơn 5 đưa ra lời khuyên, thí sinh cần giữ tâm thế thoải mái, chia vùng kiến thức để ôn thi hiệu quả.

Cô Nga nêu ví dụ, đối với môn Ngữ văn, mỗi vùng kiến thức nên xếp nhóm tác phẩm ưu tiên để học kĩ hơn. Cùng với đó, các em phải biết sơ đồ hóa kiến thức, tuyệt đối không nên học tủ. Hãy xem thời gian trong phòng thi là phiên bản tốt nhất của mình hiện tại.

Cô Nga cũng chia sẻ thêm, trên hết là giáo viên và phụ huynh cần phải quan tâm, động viên nhắc nhở kịp thời, đặt ra mục tiêu cho con em phấn đấu chứ không phải áp lực kì vọng phải đạt được tránh tâm lý gây hoang mang.

“Mỗi giáo viên cần phát huy những điểm mạnh, hạn chế điểm yếu cho học sinh tạo cho các em một nền tảng tâm lý tốt. Đây là điều kiện quan trọng giúp các em đạt kết quả cao”, cô Nga nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh mất ngủ, dồn sức ôn thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO