Thị trường vàng cũng lao đao vì Covid

Hồ Hương 27/08/2021 00:13

Giao dịch không có, giá vàng cập nhật chậm... Dịch Covid -19 khiến các công ty kinh doanh mặt hàng kim loại quý đóng cửa nhiều cửa hàng. Thị trường vàng rơi vào cảnh khó khăn.

Trên thị trường vàng thế giới, tính đến 9h sáng ngày 26/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng trên sàn Comex hiện đang được niêm yết ở mức 1.788 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng thời điểm phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới tiếp tục rời xa ngưỡng 1.800 USD/ounce, giới đầu tư đang thận trọng trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 26 đến 28/8. Ngoài ra, thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm mạnh cũng tạo thành làn gió ngược tác động lên giá vàng. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Trong khi đó tại thị trường vàng Việt Nam, tính đến 9h sáng 26/8, giá vàng SJC giảm nhẹ theo giá vàng thế giới. Cụ thể, giá vàng SJC Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở mức 56,35 – 57,05 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra) ở cả hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM. Giá vàng tại DOJI tiếp tục không đổi ở mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thời gian qua, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thu nhập của người dân giảm dần, nên loại mỹ kim này không còn nhận được nhiều sự quan tâm. Sức mua trên thị trường vàng giảm. Đáng chú ý, tại một số trang web của các công ty kinh doanh vàng bạc, biểu giá không được cập nhật. Sáng 26/8, biểu giá vàng khu vực Hà Nội trên trang web của Công ty Bảo Tín Minh Châu ghi thời điểm cập nhật ngày 19/7 (cách đây gần một tháng).

Giới chuyên gia phân tích, trong bối cảnh giãn cách hiện nay, hệ thống mua bán vàng trên cả nước rất khó khăn. Tại thị trường TP HCM nhiều cửa hàng đóng cửa. Tại Hà Nội, tình hình cũng tương tự. Chính vì vậy, giá vàng trong nước hiện vẫn đang ở mức trên 51 triệu đồng/ lượng là để giữ giá, thực chất rất ít giao dịch.

Ông Trần Đức Mạnh, cửa hàng trưởng thuộc Công ty Phú Quý cho biết, hồi giữa tháng 7, cửa hàng vẫn giao dịch online. Tuy nhiên, từ đó đến nay, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, cửa hàng đóng cửa hoàn toàn. Không chỉ Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý mà các thương hiệu vàng có uy tín như Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Minh Châu cũng ngưng hoạt động hơn 1 tháng nay.

Giới chuyên gia nhìn nhận, vàng là một dạng tài sản khá an toàn, ít rủi ro và được dùng để phòng ngừa trước các biến động của nền kinh tế nhưng chỉ nên nghĩ đến mua vàng khi dư dả. Khi nền kinh tế ảm đạm, ít người nhắc đến chuyện trữ vàng, giá vàng sẽ đi ngang hoặc đi xuống với biên độ giao động thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường vàng cũng lao đao vì Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO