Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Mưa to không làm nao núng thí sinh

Minh Quang 13/06/2021 10:21

Ghi nhận tại các điểm thi sáng 13/6 cho thấy, không vì mưa lớn mà công tác phòng, chống dịch bị các điểm thi bị “lơ là”. Ngược lại, việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch được siết chặt tại toàn bộ các điểm thi.

Sáng 13/6, hơn 93.000 thí sinh Hà Nội tiếp tục tranh suất vào lớp 10 công lập ở ngày thi thứ hai với môn Toán (90 phút), Lịch sử (45 phút).

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong sáng nay nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa to khiến phụ huynh, thí sinh, các cán bộ và tình nguyện viên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo ghi nhận đến thời điểm này, không có sự cố nào do mưa lớn gây ra.

Chịu ảnh hưởng của bão, trong ngày thi thứ 2 - 13/6, trời Hà Nội mưa to như trút nước. Mưa to bất ngờ tại Hà Nội đầu giờ thi đã khiến nhiều thí sinh thi đến điểm thi bị ướt hết quần áo. Các thầy cô giáo tại các điểm thi đã ngay lập tức hỗ trợ trang phục cho các em.

Phụ huynh chờ con tại cổng trường thi (ảnh Phạm Quang Vinh).

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) sáng nay do có mưa lớn xuất hiện trước giờ thi, nhiều thí sinh bị ướt toàn bộ quần áo.

Điểm thi này đã huy động số đồng phục còn của trường và áo phông của các thầy cô cho thí sinh mặc để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, do có quá nhiều thí sinh bị ướt nên điểm thi đã phát thông báo đề nghị các giáo viên chủ nhiệm thông tin đến cha mẹ học sinh mang thêm quần áo đến cho con.

Thí sinh đội mưa đến trường thi (ảnh Phạm Quang Vinh).

Bà Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ xác nhận đầu giờ sáng nay đã nhận được thông báo trên nhóm của ban giám hiệu nhà trường rằng nhiều học sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (trong đó có học sinh của trường THCS Giảng Võ) bị ướt do đầu giờ thi tại khu vực này có mưa rất to.

Để giúp đỡ các thí sinh khẩn cấp, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ đã quyết định “xuất kho” tặng cho thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi 100 bộ quần áo đồng phục mới.

Bà Yến cho hay, 100 bộ quần áo này được nhà trường gửi với tinh thần hỗ trợ chung cho tất cả các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi chứ không chỉ riêng học sinh trường mình.

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi (ảnh Phạm Quang Vinh).

Điểm thi Trung tâm GDNN-GDTX quận Hoàng Mai có 13 phòng thi với 432 thí sinh dự thi. Nhiều thí sinh cũng đến dự thi trong tình trạng áo quần dính mưa ướt sũng.

Lực lượng hỗ trợ thi đã ngay lập tức lên phương án hỗ trợ thí sinh, mang ô ra tận cổng trường để hướng dẫn thí sinh vào phòng thi.

Nhiều thí sinh do không chuẩn bị áo mưa nên đã bị ướt, nhà trường đã mang bộ đồng phục thể thao cho học sinh thay, tránh trường hợp các em bị cảm lạnh. Nhiều em quên máy tính, các thầy cô cũng hỗ trợ, ứng tiền mua cho các em.

Gọi thí sinh vào phòng thi (ảnh Phạm Quang Vinh).

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng Phòng GDĐT quận Hoàng Mai cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc bảo đảm an toàn cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 được hết sức chú trọng.

Mỗi điểm thi của quận đều có 5 nhân viên y tế trực làm nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh; 8 tình nguyện viên là Đoàn viên thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ thí sinh và người thân tại các điểm thi.

Ban chỉ đạo thi cũng đã bố trí mỗi điểm thi một khu vực để phụ huynh ngồi chờ đón con đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch.

Trong buổi thi Ngữ văn và Ngoại ngữ sáng 12/6 qua tại 7 điểm thi của quận Hoàng Mai chỉ vắng 9 thí sinh, không có sự việc đột xuất, bất thường. Quận cũng không có học sinh thuộc diện F0, F1, F2, không có học sinh trong khu phong tỏa.

Tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi (ảnh Phạm Quang Vinh).

Trước đó, trong ngày thi đầu tiên 12/6, toàn thành phố có 269 thí sinh đã vắng mặt. Trong đó, số không dự thi do ảnh hưởng của Covid-19 là 38 (một thí sinh thuộc diện F0, 20 em F1, 7 F2 và 10 thí sinh ở trong khu vực phong tỏa). Hai em sử dụng điện thoại di động, vi phạm quy chế thi. 17 cán bộ coi thi vắng mặt do ốm hoặc bị cách ly nên các điểm thi đã phải điều động cán bộ coi thi dự phòng.

Lo ngại ảnh hưởng của bão và trời mưa to như sáng qua 12/6, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh, giáo viên, cán bộ và lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi, lên phương án ứng phó cụ thể với tình hình bất thường của thời tiết trong sáng 13/6 và các buổi thi tiếp theo.

Ghi nhận tại các điểm thi sáng 13/6 cho thấy, không vì mưa lớn mà công tác phòng, chống dịch bị các điểm thi bị “lơ là”. Ngược lại, việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch được siết chặt tại toàn bộ các điểm thi.

Sở GDĐT Hà Nội cho biết, tổng số học sinh đăng ký kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022, là 93.363 em, với 3.988 phòng thi, tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Số học sinh thi chuyên là 9.935 em với 436 phòng thi, tại 17 điểm thi. Sở đã điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; 2.335 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Mưa to không làm nao núng thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO