Thứ trưởng Bộ Văn hoá xác nhận Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã về nước

Mai Phương 08/08/2022 10:15

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước an toàn.

Chia sẻ với báo chí, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn. Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo.

Ông Tạ Quang Đông chia sẻ thêm, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hôm 7/8, hai trang tin của Tây Ban Nha là Majorca Daily Bulletin và Ultima Hora cho hay, tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt vào ngày 3/8 và họ đã trở về Việt Nam.

Trước đó, một cô gái 17 tuổi người Anh đã khai báo với cảnh sát Tây Ban Nha về vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo vào cuối tuần trước, sau khi cô gặp các nghệ sĩ nổi tiếng người Việt ở một nhà hàng gần đó và bắt đầu giao lưu với họ.

Dì của cô gái được cho là đã báo cảnh sát sau khi được người thân của cô bé liên lạc.

Tờ báo Ultima Hora của hòn đảo đã đưa tin rằng, hai người đàn ông nổi tiếng lần lượt ở độ tuổi 37 và 42 tuổi, đã bắt cô tắm sạch sau khi bị cáo buộc ‘hiếp dâm’ để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

Tờ báo đã mô tả đối tượng bị cáo buộc hiếp dâm là ‘một diễn viên và nhạc sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng và có sự nghiệp khá vững chắc ở Việt Nam’. Họ bị bắt tại một khách sạn giấu tên ở Andratx vào đầu giờ sáng ngày 25/6 và hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ cuộc điều tra đang diễn ra.

Cô gái người Anh được cho là đã rời hòn đảo cùng gia đình sau khi phê chuẩn tuyên bố của cảnh sát trước cùng một thẩm phán.

Ultima Hora cho biết, trước đó, 2 người đàn ông và cô gái gặp nhau ở trong các khách sạn riêng biệt ở khu đô thị Andratx và trò chuyện tại một nhà hàng gần đó trước khi cô đồng ý đến nơi mà hai người đàn ông đang ở, sau khi dành thời gian trên bãi biển với họ.

Cô đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Majorcan kiểm tra như một phần của quy trình tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát. Cả hai người đàn ông bị bắt giữ vẫn chưa được nêu tên. Ngoài việc bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha, họ cũng bị yêu cầu xuất trình hộ chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Văn hoá xác nhận Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO