Thừa Thiên – Huế: Ấm áp Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi

Lê Minh 24/04/2018 16:20

Sáng 24/4 (tức ngày 9/3 năm Mậu Tuất), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ Cưới tập thể năm 2018 cho 12 cặp đôi công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn đã đăng ký kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức lễ cưới.

Thừa Thiên – Huế: Ấm áp Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi

Lễ cưới Tập thể cho 12 cặp đôi do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức vừa mang màu sắc truyền thống vừa mang hơi thở hiện đại.

Cùng với không khí vui tươi của những ngày cận kề Festival Huế 2018, người dân và du khách gần xa khi đến với Thừa Thiên – Huế đã được chứng kiến Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi là những đoàn viên công đoàn, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lễ cưới tập thể do LĐLĐ Thừa Thiên – Huế chủ trì. Tại buổi lễ, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng chia sẻ niềm vui với các đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Đồng thời, Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên – Huế cũng động viên 12 cặp đôi vượt lên khó khăn, sống hạnh phúc, tiếp tục hăng say lao động sản xuất.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương cho biết, ngoài hỗ trợ 2 bàn tiệc/cặp đôi, 1 phòng tân hôn, LĐLĐ tỉnh còn tặng mỗi cặp vợ chồng 1 cặp nhẫn cưới và các chi phí khác như bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm, phương tiện đưa đón, chụp ảnh cưới...

Thừa Thiên – Huế: Ấm áp Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi  - 1

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao nhẫn cưới cho các đôi uyên ương.

Chia sẻ tại đám cưới tập thể, các cặp đôi xúc động: Trong chúng tôi, có những cặp đôi đã đăng ký kết hôn, chung sống với nhau nhiều năm trời, đã có những đứa con nhưng chưa bao giờ dám ước mơ có được một ngày khoác lên mình chiếc áo cưới, được bước lên xe hoa, được sống trong những giây phút hạnh phúc như ngày hôm nay. Đây là một kỷ niệm ghi dấu suốt cuộc đời của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy cần phải sống tình nghĩa, làm tròn bổn phận người chồng, người vợ, người cha, người mẹ gương mẫu; là người công nhân tiên phong, góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương.

Trước đó, vào 7h30 cùng ngày, sau khi được trang điểm và diện trang phục áo dài, khăn đóng, các cô dâu, chú rể thực hiện hành trình rước dâu quanh các cung đường trung tâm TP Huế và kết thúc tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Thừa Thiên – Huế: Ấm áp Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi  - 2

Rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp nơi 12 cặp đôi đang công tác cùng đến chung vui.

Năm 2017, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã tổ chức đám cưới tập thể lần đầu tiên tại Huế, đem đến niềm hạnh phúc cho 22 cặp đôi. Hoạt động này, ngoài việc chung tay chia sẻ một phần khó khăn cho công nhân viên chức lao động, Liên đoàn lao động tỉnh còn mong muốn phục dựng lại Lễ cưới truyền thống của dân tộc, hướng đến nếp sống văn hóa, văn minh, tiết kiệm bằng một hoạt động thực tế với cộng đồng để quảng bá văn hóa truyền thống Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Ấm áp Lễ cưới tập thể của 12 cặp đôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO