Thực hư thông tin ‘TP HCM họp khẩn' vì 20 nhân viên sân bay’ nhiễm Covid-19?

Lan Anh 07/02/2021 15:03

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang phải họp khẩn về ca nhiễm Covid-19 mới trong sân bay Tân Sơn Nhất là hoàn toàn sai sự thật.

Đầu giờ chiều ngày 7/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin báo cáo “nội bộ” cho rằng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang họp khẩn với các đơn vị trong sân bay về một số trường hợp nhân viên các hãng bị nhiễm Covid-19.

"Báo cáo" về số ca nhiễm Covid-19 đang được lan truyền trên mạng xã hội. Nguồn: FB.

“Báo cáo” này còn liệt kê số ca “nhân viên dương tính với Covid-19” của các hãng bay, có cả số điện thoại liên lạc. Nếu theo “báo cáo” này, số ca nhiễm Covid-19 dương tính là nhân viên sân bay lên tới 16 ca, trong đó “Pacific Airlines 1 ca, VIAGS 8 ca, Bamboo 1 ca, nhà hàng quốc nội 3 ca và VACS 3 ca”.

Chiều ngày 7/2, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh phản bác thông tin trên và khẳng định: “Qua xác minh từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là thông tin không chính xác. Sở Thông tin và truyền thông TP đề nghị các cơ quan báo chí thông tin với dư luận để tránh hoang mang xã hội”.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cũng khẳng định tin đồn 20 trường hợp nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất là không chính xác.

Theo ông Dũng, tối 6/2 đơn vị đã tổ chức lấy mẫu khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu.

Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 cho thấy 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người, tức tất cả 20 người) nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tuy nhiên 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm lại nhằm xác định chính xác và kết quả sẽ có trong chiều tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư thông tin ‘TP HCM họp khẩn' vì 20 nhân viên sân bay’ nhiễm Covid-19?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO