Thương mại điện tử bứt phá

Hải Nhi - Nguyên Khanh 30/07/2021 22:09

“Bão” Covid-19 dường như là chất xúc tác làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng khi kênh mua sắm trực tuyến bứt phá mạnh mẽ.

Trong thời gian Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ở khu vực phía Nam 19 tỉnh thành bị phong toả, người dân trong vùng dịch đã chọn giải pháp mua sắm trên các sàn thương mại điện tử nhằm hạn chế tiếp xúc.

Số liệu từ báo cáo quý II/2021 của sàn thương mại điện tử Lazada cho hay, từ 1/4 đến hết 30/6, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng truy cập vào sàn hàng ngày tăng gấp đôi. Lượng đơn hàng tăng gấp ba lần. Ghi nhận của Lazada cũng cho thấy, trong 30 ngày qua đã có hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây được bán ra qua nền tảng này. Theo Lazada, các mặt hàng tiêu dùng nhanh chiếm ưu thế vượt trội trong nhu cầu tìm kiếm trên thương mại điện tử. Cụ thể từ đầu tháng 6 tới nay các từ khoá được tìm kiếm thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất toàn sàn, trong đó các từ khoá của nhóm hàng bách hóa, thực phẩm nổi bật hơn hết với mức tăng lên tới 40%.

Với người tiêu dùng, nhất là người dân các tỉnh thành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc có kênh mua nhu yếu phẩm, lương thực ổn định, kịp thời là vô cùng cần thiết.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), dịch bệnh đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm. Người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm trực tuyến tăng nhanh trong nửa đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và lan rộng.

Thông tin từ sàn thương mại điện tử Shopee cho thấy, từ đầu tháng 5/2021 tới nay, sức mua trên sàn này tăng đáng kể so với trước đó. Đặc biệt, sau hơn 3 tuần các địa phương thực hiện giãn cách xã hội (từ ngày 31/5 đến nay) theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ, Shopee nhận thấy lượng giao dịch trên sàn vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể.

Đại diện sàn Tiki cũng thông tin, xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng trên Tiki cũng có dấu hiệu tăng rõ rệt ở những nhóm ngành hàng, sản phẩm phục vụ cho công việc và hoạt động của bản thân và gia đình trong giai đoạn giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương mại điện tử bứt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO