Tiến hành tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép trong rừng phòng hộ Trà Lý

Tấn Thành - Chí Đại 19/03/2019 15:46

Ngày 19/3, chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng xây dựng trong rừng phòng hộ Trà Lý, thuộc xã Duy Sơn, (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép trong khu rừng này.

Tiến hành tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép trong rừng phòng hộ Trà Lý

Tháo dỡ các hạng mục của khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trong rừng phòng hộ.

Theo đó, hàng chục lao động đã tháo dỡ các hạng mục bằng gỗ trên mái và hệ cột của hai ngôi nhà xây dưới mặt nước hồ lớn. Hai ngôi nhà có diện tích khoảng 200 m2 bị buộc tháo dỡ, được chủ đầu tư xây khá vững chắc, sàn đổ bê tông với nhiều trụ bê tông kiên cố cắp sâu xuống mặt nước, chống đỡ mái nhà là hệ thống cột bằng gỗ.

Ông Trần Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên cho biết: Khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trong rừng phòng hộ Trà Lý được xây dựng từ năm 2018 trong diện tích gần 3 ha, do ông Ngô Phi Nhị và một chủ đầu tư khác nữa làm chủ dự án. Trước đây diện tích gần 3 ha đất nói trên là đất rừng sản xuất của người dân địa phương và đã được cấp Quyền sử dụng đất.

Theo ông Ba, ông Ngô Phi Nhị và một nhà đầu tư khác xin chính quyền địa phương cải tạo, trồng cây, trồng rau màu, cây ăn quả nhưng sau đó ông Nhị đã làm sai với sự cho phép ban đầu

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã có bài phản ánh “Xẻ thịt rừng phòng hộ xây khu nghỉ dưỡng không phép”. Dù không có giấy phép xây dựng nhưng tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, người ta đã đem máy móc vào san ủi, đổ sàn bê tông tiến hành xây dựng một khu nghỉ dưỡng với nhiều hạng mục đã và đang được hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến hành tháo dỡ khu nghỉ dưỡng trái phép trong rừng phòng hộ Trà Lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO