Tìm giải pháp giảm kẹt xe vào sân bay Tân Sơn Nhất

Lê Anh 15/03/2019 08:00

Ngày 14/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Quận ủy quận Tân Bình liên quan đến thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận, nhất là khu vực ra vào Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo công bố của Cục Hàng không, khảo sát vào năm 2018 (từ tháng 10 đến tháng 12) cho thấy sân bay Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ trong tổng số 6 sân bay trong nước, gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi. Khảo sát được thực hiện qua 25 tiêu chí, bao gồm sự hài lòng của hành khách ở các nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng. Theo đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất chỉ được chấm số điểm 3,96, đứng cuối bảng. Điều này khiến lãnh đạo TP HCM đặc biệt quan tâm và muốn chất lượng dịch vụ của sân bay lớn nhất nước được cải thiện, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, chất lượng dịch vụ hàng không của thành phố.

Giải trình với lãnh đạo Thành ủy TP HCM, ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND Q.Tân Bình nói, quận đang có kế hoạch tận dụng các lợi thế của các khu vực dân cư quanh sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển dịch vụ. Cụ thể, đối với các cao ốc khu vực quanh sân bay sẽ được hướng vào phát triển thị trường cho thuê và dịch vụ tài chính. Một số hộ kinh doanh nghề nhạy cảm cũng sẽ được quận vận động chuyển sang những ngành nghề khác, bên cạnh các lợi thế về kinh doanhn vải sợi và cơ khí.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân gợi ý đối với lãnh đạo Q.Tân Bình quan tâm đến dịch vụ trông giữ xe, vừa tăng nguồn thu cho quận, vừa giảm áp lực kẹt xe quanh khu vực Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Nhân cũng đồng ý về giải pháp của quận khi tận dụng các chung cư và cao ốc quanh sân bay, như một hướng cho tái định cư. Đồng thời, có giải pháp chuẩn hóa dịch vụ cho thuê nhà, trồng thêm cây xanh, cải tạo hệ thống chiếu sáng. “Thành phố kỳ vọng quận biến được trở ngại kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi tạo nguồn thu. Ở các nước, xung quanh sân bay là hệ thống các trung tâm mua sắm đa năng”- Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gợi ý.

Trong chiều 14/3, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến có buổi tiếp các hộ dân khiếu nại UBND Q.Bình Tân về giải quyết không thỏa đáng khiếu nại hơn 20 năm của người dân trên địa bàn. Ông Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo các Sở ngành chức năng và Q.Bình Tân sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, trước hết phải rà soát lại pháp lý và phải trả lời khiếu nại cho người dân bằng văn bản theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc qua TAND TP HCM để hướng dẫn cho người dân khiếu nại, khởi kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm giải pháp giảm kẹt xe vào sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO