Tìm thấy người phụ nữ tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440

Xuân Ngọc 28/12/2020 12:37

Sau một ngày ra thông báo và nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm được người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 và đưa đi cách ly tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Sáng 28/12, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau một ngày ra thông báo và nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm được người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 và đưa đi cách ly ngay lúc 0 giờ ngày 28/12, tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Theo đó, nữ hành khách có tên là H.T.H.N. (32 tuổi, trú tại ấp Hòa Khánh, Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp sẽ lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đối với người phụ nữ này. Nếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sẽ cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan, nếu kết quả âm tính sẽ chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 23/12, bà N. qua Cửa khẩu Long Bình (An Giang) đón xe khách 16 chỗ (trên xe có bệnh nhân 1440 và tài xế).

Đến 9 giờ ngày 24/12, bà N. chuyển sang xe 45 chỗ đến Bưu điện huyện Lai Vung sau đó về nhà chị gái tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. Tại đây, bà N. chỉ ở trong nhà, không ra ngoài và chỉ tiếp xúc với mẹ là bà V.T.H.H và cha là H.T.S.

Theo lời khai, trong suốt quá trình di chuyển, bà N. ngồi trên hàng ghế đầu kế tài xế và mang khẩu trang, cách 3 hàng ghế đối với bệnh nhân mắc Covid-19.

Ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1440) là nam bệnh nhân 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Nam bệnh nhân này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khoảng 2h ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân đã thông báo với công an địa phương để tiến hành cách ly.

Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy người phụ nữ tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO