Timo Werner lập công giúp Chelsea chiếm ngôi đầu Premier League của Liverpool

Tố Đông 03/10/2021 07:24

Bước ngoặt trận đấu hấp dẫn giữa Chelsea và Southampton đến từ chiếc thẻ đỏ khá vô duyên của Ward-Prowse, trong đó Timo Werner góp công lớn cho đội chủ sân Stamford Bridge với một bàn thắng.

Hậu vệ Chalobah mở tỉ số cho Chelsea.
Hậu vệ Chalobah mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Getty.

Đón tiếp đội bóng đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng Southampton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 2/10 là cơ hội tốt để Chelsea tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Man City và Juventus.

Ở trận đấu này, HLV Thomas Tuchel đã đưa ra hàng loạt sự thay đổi. Ben Chilwell đá chính nơi hàng lang cái trái thay cho Marcos Alonso. Hudson-Odoi và Timo Werner được chọn hỗ trợ cho Lukaku đá cao nhất trên hàng công. Loftus-Cheek hợp với Kovacic thành bộ đôi tiền vệ trụ.

Ward-Prowse gỡ hòa trên chấm 11m.
Ward-Prowse gỡ hòa trên chấm 11m. Ảnh: Getty.

Khi hiệp 1 mới diễn ra được 9 phút, đội bóng chủ nhà sớm có bàn mở tỉ số. Xuất phát từ pha phạt góc, Loftus-Cheek đánh đầu ngược đưa bóng về cột xa. Hậu vệ Trevoh Chalobah ập vào rất nhanh nhoài người đánh đầu cận thành giúp Chelsea vượt lên.

Dù bị đánh giá yếu hơn, Southampton không hề thi đấu bị động sau khi nhận bàn thua. Đội khách liên tục tạo ra những đường lên bóng nhanh và có được những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý là cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Ward-Prowse ở phút 21. Đáp trả lại, Ben Chilwell có liên tiếp hai pha dứt hiểm nguy hiểm ở các phút 26 và 29 khiến thủ thành McCarthy phải trổ tài.

Cũng chính Ward-Prowse khiến Southampton chỉ còn chơi với 10 người khi nhận thẻ đỏ trực tiếp.
Cũng chính Ward-Prowse khiến Southampton chỉ còn chơi với 10 người khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Getty.

Phút 36, Lukaku sút tung lưới Southampton nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo người Bỉ. Trọng tài tiếp tục tước đi một bàn thắng của Chelsea ở phút 41. Dù Timo Werner đã bật cao đánh đầu tung lưới đội khách nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định Azpilicueta phạm lỗi ở tình huống lên bóng trước đó.

Trong khi đang làm chủ thế trận, Chelsea bất ngờ bị thủng lưới ở phút 61. Ben Chilwell phạm lỗi với Tino Livramento trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Ward-Prowse không mắc sai lầm để giúp Southampton cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thua bất ngờ khiến HLV Tuchel lần lượt tung Mason Mount và Jorginho vào sân để tăng cường hàng công.

Timo Werner nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.
Timo Werner nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: Getty.

Chỉ ít phút có mặt trên sân, Jorginho giúp Chelsea có được lợi thế rất lớn. Phút 73, Ward-Prowse từ người hùng hóa thành tội đồ bởi pha vào bóng bằng gầm giày với Jorginho. Tiền vệ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến Southampton chỉ còn chơi với 10 người. HLV Tuchel tiếp tục tung Ross Barkley vào sân với mục tiêu cụ thể hóa lợi thế.

Sự thay người này nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 84, từ cú mở bóng sang cánh phải của Ross Barkley, Azpilicueta căng ngang vào trong cho Timo Werner đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Ben Chilwell ấn định chiến thắng 3-1 với cú vô lê đẹp mắt.
Ben Chilwell ấn định chiến thắng 3-1 với cú vô lê đẹp mắt. Ảnh: Getty.

Đến phút 89, Ben Chilwell tung cú vô lê trái phá từ sát vòng cấm. Dù thủ thành McCarthy đã bay người cản phá nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi giúp Chelsea có bàn ấn định tỉ số 3-1.

Thắng chung cuộc 3-1, Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu BXH với 16 điểm, cách đội nhì bảng Liverpool 2 điểm. Ở vòng đấu này, Liverpool sẽ phải tiếp đón Man City vào lúc 22h30 ngày 3/10. Đây là cơ hội để Chelsea có thể giữ được ngôi đầu bảng của mình.

Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.
Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Ảnh: Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Timo Werner lập công giúp Chelsea chiếm ngôi đầu Premier League của Liverpool

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO