Tin học tạo động lực phát triển mới cho doanh nghiệp

Quốc Định - Đại Dương 23/03/2016 11:36

Sự hợp tác mới, kết nối tạo thị trường giữa các Hội, doanh nghiệp (DN) và gắn kết cơ quan quản lý với  DN. Các chương trình phát triển Công nghệ thông tin (CNTT) của Chính phủ, các địa phương, TP HCM cùng mối liên kết giữa ngành CNTT với khối DN ứng dụng trong năm 2016 là những cơ hội lớn để DN tập trung phát triển- Đó là  khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phan Tâm tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông  .HCM và Hội Tin học TP vừa diễn ra.

Nhiệm vụ trọng tâm của HCA năm 2016 là thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực CNTT &TT đáp ứng nhu cầu và kỹ năng công việc; thấu hiểu những vướng mắc khó khăn của hội viên nhằm đề xuất các cơ quan quản lý ngành giải quyết, tháo gỡ kịp thời cho DN; liên kết với các Hiệp hội - Hội bạn giúp các DN tìm kiếm thị trường tiềm năng và cùng phát triển bền vững; Tư vấn - Phản biện - Đóng góp ý kiến xây dựng chính sách; tổ chức Hội thảo – Hội nghị - Xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Ông Chu Tiến Dũng- Chủ tịch HCA cho hay: Trong năm 2016, các hoạt động HCA sẽ tiếp tục đẩy mạnh giải pháp CNTT & TT trong các ngành, thực hiện nhiều sự kiện, khảo sát, kết nối hỗ trợ DN CNTT & TT về chính sách, thị trường và truyền thông mạnh mẽ cùng các đối tác, cộng đồng CNTT&TT. Các hoạt động của Hội hướng tới lợi ích hội viên và DN CNTT & TT, hướng tới thị trường, tạo điều kiện cho hội viên liên kết phát triển, đóng góp cho hoạt động Hội ngày càng lớn hơn, phát huy những thế mạnh và đưa ra những sáng kiến mới liên kết hợp tác cùng phát triển trở thành một vấn đề trọng tâm trong hoạt động của Hội, tạo sức mạnh chung.

Đứng trước các thách thức trong năm 2016 về thị trường trong và ngoài nước như: Việt Nam hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình dương (TPP) được ký kết, cùng hàng loạt các Hiệp định Thương mại tự do khác. Với xu hướng công nghệ liên tục đổi mới, không chỉ doanh nghiệp CNTT& TT mà các doanh nghiệp ứng dụng CNTT sẽ phải kết nối chặt chẽ, thường xuyên hơn với cộng đồng, với các Hội - Hiệp hội CNTT&TT để nắm bắt kịp thời về các chính sách thúc đẩy, hỗ trợ phát triển ngành của nhà nước và đầu tư giải pháp CNTT hiệu quả.

Đại diện HCA đề nghị các cơ quan quản lý CNTT tiếp tục hỗ trợ trực tiếp các chương trình phát triển nguồn nhân lực CNTT&TT và xúc tiến thương mại cho nghành CNTT&TT trong năm 2016. Chú trọng các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng thị trường như: Gia công xuất khẩu phần mềm, đưa CNTT thành yếu tố không thể thiếu trong các chương trình tái cơ cấu DN; thúc đẩy các xu hướng công nghệ di động, điện toán đám mây, mạng xã hội, dữ liệu lớn (big data) và Internet của sự vật được triển khai mạnh vào các tổ chức, DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin học tạo động lực phát triển mới cho doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO