Afghanistan: Tấn công đền thờ khiến 16 người thương vong

Duy Long 26/03/2020 05:00

Ngày 25/3, giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào đền thờ đạo Sikh-Hindu tại trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan trước đó cùng ngày.

Afghanistan: Tấn công đền thờ khiến 16 người thương vong

Cảnh sát vũ trang có mặt tại hiện trường sau khi vụ tấn công xảy ra.

Trao đổi với báo giới, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian cho biết, vụ tấn công xảy ra khi các tay súng và các phần tử đánh bom liều chết đã tấn công vào đền thờ trên.

Các lực lượng quốc phòng Afghanistan đã phong tỏa khu vực và tìm cách đẩy lui vụ tấn công.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra có khoảng 150 người đang cầu nguyện trong đền thờ trên. Hiện, lực lượng an ninh vẫn đang nỗ lực giải cứu những người còn mắc kẹt trong đền thờ.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Wahidullah Mayar cho biết 15 người bị thương và thi thể 1 trẻ em đã được chuyển tới bệnh viện địa phương.

Tuy nhiên, Bộ này lo ngại con số thương vong sẽ tăng cao, khi các hình ảnh được đăng tải trực tuyến cho thấy một số thi thể và người dân hoảng sợ chạy khỏi hiện trường.

Nhóm tình báo SITE sau đó cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Trong khi đó, phiến quân Taliban tuyên bố không dính líu tới vụ tấn công trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Afghanistan: Tấn công đền thờ khiến 16 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO