Các lãnh đạo thế giới loay hoay tìm Tổng thống Putin trong lúc chụp ảnh

Theo Dân Trí 20/01/2020 13:23

Các nhà lãnh đạo thế giới ngơ ngác trước sự vắng mặt bất ngờ của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nghi thức chụp ảnh tập thể tại Đức.

Các lãnh đạo thế giới loay hoay tìm Tổng thống Putin trong lúc chụp ảnh

Thủ tướng Đức Angela Merkel (áo xanh, giữa) nhìn xung quanh để tìm Tổng thống Putin. (Ảnh: RT).

Các nhà lãnh đạo tham gia cuộc đàm phán về vấn đề hòa bình của Libya tại Berlin, Đức hôm 19/1 đã thực hiện nghi thức chụp ảnh tập thể cùng nhau. Tuy nhiên, nghi thức này bất ngờ bị gián đoạn khi không ai nhìn thấy Tổng thống Vladimir Putin.

Khoảnh khắc “Ông Putin ở đâu” đã được camera ghi lại. Các nhà lãnh đạo khác dường như loay hoay tìm kiếm nhà lãnh đạo Nga.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel tỏ ra bối rối trước sự vắng mặt của Tổng thống Nga. Bà Merkel nhiều lần nhìn ngó xung quanh để tìm ông Putin và chỉ tay về phía chỗ trống, nơi nhà lãnh đạo Nga lẽ ra phải đứng sẵn ở đó.

Ngoài Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tham gia vào cuộc “tìm kiếm” nhà lãnh đạo Nga. Ông Macron thậm chí bước ra khỏi hàng để xem ông Putin đang ở chỗ nào.

Tổng thống Putin rốt cuộc cũng xuất hiện. Ông mỉm cười và bắt tay Tổng thống Macron trước khi đứng vào vị trí chụp ảnh. Tuy nhiên, ông Putin không phải nhà lãnh đạo duy nhất đến muộn. Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cũng xuất hiện cùng Tổng thống Nga.

Cuộc đàm phán tại Berlin nhằm bảo đảm một lệnh ngừng bắn kéo dài cho cuộc nội chiến tại Libya. Tuần trước, cuộc đàm phán về vấn đề này cũng diễn ra tại Nga nhằm đưa các bên tới bàn đàm phán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các lãnh đạo thế giới loay hoay tìm Tổng thống Putin trong lúc chụp ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO