Facebook giảm hỗ trợ cho chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Hà Anh (theo Sputniknews) 21/09/2018 10:38

Ngày 21/9, các lãnh đạo của Facebook cho biết, họ sẽ giảm số tiền hỗ trợ cho quá trình tranh cử tổng thống Mỹ trong năm 2020 khi được yêu cầu làm chứng trong phiên điều trần tại Thượng viện.

Facebook giảm hỗ trợ cho chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Tổng thống Mỹ Donal Trump.

Facebook sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo cơ bản cho các ứng cử viên và tổ chức vận động chính trị, nhưng sẽ không cung cấp sự hỗ trợ chiến lược tương tự cho ông Donald Trump như trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, Bloomberg đưa tin.

Facebook cho biết họ sẽ tập trung cung cấp thông tin cho tất cả các quan chức được bầu và các nhà vận động chính trị thông qua trang web Chiến dịch chính trị, cung cấp thông tin về cách sử dụng các sản phẩm Facebook và hỗ trợ điều hướng quá trình cấp phép quảng cáo để ứng cử viên có thể sử dụng trang web rộng rãi hơn.

Trước đó, Facebook bị buộc tội ủng hộ ông Donald Trump trong chiến dịch năm 2016 và được yêu cầu làm chứng trước Thượng viện sau khi Brad Parscale, Giám đốc Truyền thông kỹ thuật số cho chiến dịch bầu cử năm 2020 của Trump, nói với CBS News rằng ông Trump đã tác động để công ty giúp ông trong chiến lược tranh cử. Sau này, đây được biết đến là một phần việc của nhóm hỗ trợ kỹ thuật nhằm cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng dịch vụ của công ty.

Facebook nói với Thượng viện rằng, công ty cung cấp sự hỗ trợ như nhau cho cả hai chiến dịch.

Qua bản điều tra nôi bộ của công ty do Bloomberg chia sẻ cũng cho thấy Facebook giải thích rằng cách xử lý chiến dịch tranh cử của ông Trump phức tạp hơn so với khả năng tối ưu hóa của bà Clinton.

Báo cáo cũng cho thấy, ông Trump đã mua nhiều quảng cáo hơn bà Clinton - 44 triệu đô la trong các giao dịch mua quảng cáo so với 28 triệu đô la.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook giảm hỗ trợ cho chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO