Liên tục các vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

Linh Chi 05/08/2019 07:00

Một người đàn ông mang theo súng trường tấn công đã xả súng sát hại 20 người và làm 26 người khác bị thương trong hôm cuối tuần qua, trong vụ xả súng hàng loạt đẫm máu mới nhất xảy ra trên đất Mỹ nhằm vào một siêu thị Walmart.

Liên tục các vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở El Paso. (Ảnh: Guardian).

Trong lúc người dân ở thị trấn El Paso, bang Texas vẫn còn chưa hết bàng hoàng vì vụ xả súng được coi là bắt nguồn từ “sự thù hận”, vấn nạn bạo lực súng đạn một lần nữa lại làm dấy lên hồi chuông cảnh báo ở nước Mỹ. Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, và lần này nhằm vào một siêu thị Walmart.

Một nghi phạm đã bị bắt giữ, trong khi chính quyền các cấp đang tìm hiểu các đoạn viết tay mang nội dung cực đoan của kẻ này.

Những hình ảnh được đăng tải lên mạng cho thấy rất nhiều thi thể nạn nhân nằm trên đất, tại khu vực bãi đậu xe của siêu thị Walmart, trong khi lực lượng chức năng kêu gọi người dân hiến máu để cứu các nạn nhân ngay tại hiện trường. Một số đoạn video khác cho thấy những người mua sắm chạy trốn trong hoảng loạn.

Nhiều người thiệt mạng, bị thương

“20 thường dân vô tội ở El Paso đã thiệt mạng”-Thị trưởng bang Texas Greg Abbott nói trong một cuộc họp báo - “Chúng ta, một bang đoàn kết, sẽ hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ... Chúng ta cầu Trời cho những nạn nhân bị tổn thương theo mọi cách, và mong họ sớm bình phục”.

Cảnh sát trưởng Greg Allen xác nhận có 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương trong vụ xả súng. Một số thông tin khác cho hay, tuổi của các nạn nhân đang được điều trị vết thương trong bệnh viện là từ 2 đến 82 tuổi.

Cảnh sát cho hay, lúc vụ xả súng xảy ra có rất nhiều người đang trong siêu thị Walmart, khoảng 1.000 - 3.000 người. Sau khi có thông tin cho rằng có ít nhất 3 nghi phạm bị bắt giữ, cảnh sát đính chính rằng chỉ có duy nhất 1 nghi phạm 21 tuổi đến từ Allen, Texas bị bắt giữ.

Giới truyền thông Mỹ sau đó cho hay nghi phạm này tên là Patrick Crucius, da trắng, 21 tuổi. Đoạn “tuyên ngôn” viết tay mà kẻ này tung lên mạng có đoạn kêu gọi người dân chống lại “sự xâm lược của người gốc Tây Ban Nha” ở bang Texas, và tác giả của đoạn viết tay này còn nói rằng hắn sẵn sàng chết trong khi thực hiện vụ xả súng.

Nhiều nhân chứng cho hay, nghi phạm đã xả súng không phân biệt nhằm vào đám đông. Một nhân chứng tên Vanessa nói rằng bà vừa tới bãi đậu xe của Walmart thì tiếng súng vang lên.

“Bạn có thể nghe rõ tiếng nổ, cứ hết tiếng này đến tiếng khác. Tôi nhìn thấy một người phụ nữ dường như vừa chạy ra khỏi Walmart, lao về phía xe của bà. Bà chạy vội đến nỗi bị vấp ngã”- bà Vanessa kể lại.

Nhân chứng trên còn nói nghi phạm xả súng mặc áp phông đen, quần chiến đấu và tai nghe. “Hắn ta xả súng bừa bãi vào mọi người chứ không nhằm vào ai đặc biệt”- bà Vanessa kể.

Tuần bạo lực súng đạn tồi tệ

Một đoạn video khác đăng tải trên mạng cho thấy có ít nhất 3 thi thể nằm bất động trên bãi đậu xe của Walmart, sau khi vụ xả súng xảy ra. Một đoạn băng mà camera an ninh ghi lại cho thấy kẻ xả súng đang mang súng trường tấn công AK-47.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang có kỳ nghỉ cuối tuần tại New Jersey, đã lên án vụ xả súng sau khi được Tổng chưởng lý Bill Barr thông báo vắn.

Tuần vừa qua là một tuần bạo lực súng đạn tồi tệ với nước Mỹ. 2 người đã thiệt mạng và 1 cảnh sát bị thương trong một vụ xả súng khác xảy ra hôm thứ Ba tuần trước tại siêu thị Walmart ở bang Mississippi. Chủ nhật tuần trước nữa, một nghi phạm 19 tuổi xả súng nhằm vào một lễ hội ở California, khiến 3 người thiệt mạng.

Chỉ không đầy 24 tiếng đồng hồ sau vụ thảm sát ở El Paso, nước Mỹ lại phải chứng kiến một vụ bắn giết đẫm máu mới ở Dayton, bang Ohio khiến khoảng 10 người thiệt mạng, 16 người bị thương. Vụ xả súng mới xảy ra ở bên ngoài quán bar Ned Peppers tại phố Đông 5 thuộc quận Oregon, thành phố Dayton, bang Ohio, Mỹ.

Truyền thông Mỹ nhận định, có thể có hơn một tay súng tham gia vụ tấn công ở Dayton. Một số nguồn thạo tin tiết lộ, nhà chức trách đang truy lùng một người đàn ông đeo mặt nạ, mang theo súng trường vào thời điểm xảy ra sự cố và có thể đã rời đi trên một chiếc xe Jeep tối màu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên tục các vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO