Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng đột biến lên 46

Theo Dân Trí 19/02/2020 15:52

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên con số 46, giữa lúc các lo ngại về dịch bệnh này ngày càng gia tăng tại quốc gia vốn thu hút đông khách du lịch.

Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng đột biến lên 46

Hàn Quốc đã ghi nhậm 46 ca nhiễm virus corona. (Ảnh: Yonhap).

Báo chí Hàn Quốc hôm nay dẫn thông tin từ Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày 19/2 rằng, có 15 ca nhiễm mới đã được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm virus corona (Covid-19) từ 31 lên 46.

Trong số các ca nhiễm mới có 13 người ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 300km, và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. 11 người trong số họ được tin là có liên hệ với một bệnh nhân - một phụ nữ 61 tuổi. 10 người trong số họ đã cùng đến cùng một nhà thờ với người phụ nữ.

Bệnh nhân 61 tuổi nói trên bắt đầu có biểu hiện sốt vào ngày 10/2, nhưng được cho là từ chối xét nghiệm virus corona với lý do gần đây bà không ra nước ngoài. Bà này không bị cách ly cho đến một tuần sau đó, và được xác nhận là ca nhiễm virus corona thứ 31 tại Hàn Quốc vào ngày 18/2.

Theo Yonhap, bệnh nhân trên cũng sống tại Daegu. Bà đã tới thăm Seoul hồi cuối tháng trước, được điều trị tại một bệnh viện sau một tai nạn xe hơi, và trở lại cuộc sống thường ngày, trong đó bà đã sử dụng các phương tiện công cộng. Hiện chưa rõ người phụ nữ này nhiễm virus corona từ đâu.

Tất cả các ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã bị cách ly và đang được điều trị.

Theo KCDC, tính tới sáng ngày 19/2, số người đang được kiểm tra virus corona và bị cách ly tại Hàn Quốc là 1.030 người, tăng từ mức 818 so với một ngày trước đó. Hàn Quốc đã kiểm tra virus corona đối với 10.411 người kể từ ngày 3/1, trong đó 9.335 có kết quả âm tính với virus và 12 người đã được thôi cách ly sau khi bình phục hoàn toàn.

Hàn Quốc đã cấm các công dân nước ngoài tới từ tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch viêm phổi ở Trung Quốc - và ngừng chính sách miễn visa cho các du khách tới đảo Jeju, một địa điểm yêu thích đối với các du khách Trung Quốc, nhưng không áp dụng lệnh cấm chung đối với toàn bộ du khách tới từ Trung Quốc.

Hàn Quốc điều chuyên cơ sơ tán 7 người từ du thuyền ở Nhật

Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng đột biến lên 46 - 1

Máy bay của Hàn Quốc chở những người sơ tán khỏi du thuyền tại Nhật Bản hạ cánh gần Seoul sáng nay. (Ảnh: Yonhap).

Cũng liên quan tới dịch corona, một chuyên cơ tổng thống của Hàn Quốc chở 6 công dân nước này và một người Nhật Bản (là bạn đời của một trong 6 người) đã hạ cánh tại sân bay Gimpo ở phía tây Seoul sáng sớm nay, hoàn thành sứ mệnh sơ tán họ từ du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản.

Họ được kiểm tra y tế trong khoảng 1 tiếng tại sân bay, trước khi được đưa tới một trung tâm cách lý ở sân bay Incheon, phía tây Seoul, nơi họ được theo dõi trong 14 ngày tới.

Những người được sơ tán nằm trong số 14 người Hàn Quốc có mặt trên du thuyền, vốn bị cách ly từ đầu tháng này ngoài khơi thành phố Yokohama do sự bùng phát của dịch corona.

Các công dân Hàn Quốc còn lại trên du thuyền dự kiến sẽ rời tàu sau đó khi họ có kết quả âm tính với virus corona.

Hôm qua, Nhật Bản cho biết đã phát hiện thêm 88 người trên du thuyền Diamond Princess bị nhiễm Covid-19, nâng tổng số người trên tàu này bị nhiễm lên con số 542.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng đột biến lên 46

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO