Tin vắn quốc tế (22/5)

Hoài An 22/05/2020 06:00

Afghanistan: Quân đội tiêu diệt 21 tay súng Taliban; Mozambique kết án thêm 10 người trong vụ bê bối nợ công; Hàn Quốc có Chủ tịch Quốc hội mới; Thái Lan: Kinh tế có thể mất 3 năm để hồi phục.

Tin vắn quốc tế (22/5)

Lực lượng an ninh Afghanistan làm nhiệm vụ tại Kunduz ngày 19/5/2020. (Nguồn: THX/TTXVN).

Afghanistan: Quân đội tiêu diệt 21 tay súng Taliban. Quân đội Afghanistan cho biết tổng cộng 21 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt khi nhiều máy bay chiến đấu không kích một cuộc tụ tập của lực lượng này tại tỉnh Jawzjan, miền Bắc Afghanistan. Hiện Taliban chưa đưa ra tuyên bố nào sau thông tin trên. Trước đó, 6 tay súng Taliban cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích tương tự tại tỉnh Kunduz.

Mozambique kết án thêm 10 người trong vụ bê bối nợ công. Mozambique đã kết án thêm 10 người trong vụ bê bối liên quan đến khoản vay bí mật trị giá 2 tỷ USD đã đẩy đất nước châu Phi này rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử. Tổng Chưởng lý Beatriz Buchili cho biết trong số những đối tượng bị kết án lần này có 4 công dân nước ngoài. Con trai của cựu Tổng thống Armando Guebuza, cầm quyền trong giai đoạn 2005-2015, cũng liên đới và bị kết án từ năm ngoái. Như vậy, đã có 30 đối tượng liên quan tới vụ bê bối này bị đưa ra xét xử.

Hàn Quốc có Chủ tịch Quốc hội mới. Nghị sĩ Park Byeong-seok của đảng Dân chủ Đồng hành (DP) cầm quyền đã trở thành Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc khóa XXI. Ông Park Byeong-seok, 68 tuổi, là đại diện khu vực quận Tây thành phố miền Trung Daejeon đã trúng cử nghị sĩ 6 khóa. Ông từng đứng thứ ba trong danh sách ứng viên Chủ tịch Quốc hội nửa đầu khóa XX. Trong cuộc chạy đua cho nửa cuối khóa XX, ông đã gặp thất bại trước ông Moon Hee-sang.

Thái Lan: Kinh tế có thể mất 3 năm để hồi phục. Viện Nghiên cứu Phát triển Thái Lan (TDRI) dự báo nước này có thể sẽ phải mất tới 3 năm để trở lại những điều kiện kinh tế bình thường tương tự năm 2019. TDRI cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra dự kiến sẽ lớn hơn cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu cuộc khủng hoảng hiện nay có trầm trọng hơn cuộc Đại suy thoái hồi những năm 30 của thế kỷ trước hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (22/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO