Tin vắn quốc tế (6/6)

Hoài An 06/06/2020 06:00

Yemen: Mưa lớn, 10 người thiệt mạng; Indonesia: Động đất mạnh 6,8 độ Richter; Iraq: Liên quân không kích tiêu diệt 19 phần tử IS; Nhật Bản: Thông qua Luật Bảo vệ thông tin cá nhân.

Yemen: Mưa lớn, 10 người thiệt mạng. Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong các trận mưa lớn trong mùa mưa và ngập lụt tại các tỉnh Đông Nam Yemen. Nhiều nhà cửa, xe ô tô bị ngập nước và vật nuôi bị cuốn trôi. Chính phủ Yemen phải điều các máy bay trực thăng quân sự can thiệp để cứu nhiều người bị mắc kẹt trong các ngôi làng do ngập lụt.

Indonesia: Động đất mạnh 6,8 độ Richter. Cơ quan quản lý thảm họa của Indonesia cho biết một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Bắc Maluku của nước này. Trận động đất có với tâm chấn nằm cách làng Daruba của huyện Marotai 89 km về phía Tây Bắc và ở độ sâu 112 km dưới dáy biển. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong, tuy nhiên trận động đất đã làm hư hại hơn 100 nhà dân, khiến nhiều gia đình phải rời bỏ nhà cửa và sơ tán lên các quả đồi.

Iraq: Liên quân không kích tiêu diệt 19 phần tử IS. Quân đội Iraq cho biết 19 phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị máy bay chiến đấu của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu tiêu diệt tại phía Bắc nước này. Máy bay của liên quân đã thực hiện 26 vụ không kích và phá hủy 46 nơi trú ẩn của IS tại núi Qara-Chokh gần thị trấn Makhmour, cách thủ phủ Nineveh thuộc Mosul khoảng 60 km về phía Đông Nam.

Nhật Bản: Thông qua Luật Bảo vệ thông tin cá nhân. Thượng viện Nhật Bản đã thông qua Luật Bảo vệ thông tin cá nhân nhằm tăng cường quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân. Luật mới sửa đổi cho phép cá nhân có quyền yêu cầu doanh nghiệp xóa bỏ hoặc chấm dứt sử dụng thông tin của mình, khi các thông tin bị thu thập trái phép, hoặc có thể ảnh hưởng đến quyền lợi khi dữ liệu cá nhân bị sử dụng trong chương trình quảng cáo, thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Người dùng cũng có quyền yêu cầu phía doanh nghiệp cung cấp lịch sử liên quan đến giao dịch cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (6/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO