Trang web Hoàng gia Thái Lan “xóa sạch” lý lịch Hoàng quý phi

Theo Dân Trí 22/10/2019 10:27

Trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan không còn hình ảnh cũng như lý lịch của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sau khi bà bị tước bỏ mọi tước hiệu và quân hàm.

Trang web Hoàng gia Thái Lan “xóa sạch” lý lịch Hoàng quý phi

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi trong bức ảnh chụp cùng Quốc vương và khi lái máy bay chiến đấu (Ảnh: AFP).

Theo Reuters, sau khi Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được sắc phong hồi tháng 7, Hoàng gia Thái Lan đã đăng một loạt bức ảnh cùng lý lịch của bà trên trang web chính thức của hoàng gia. Tuy nhiên, những bức ảnh và lý lịch của Hoàng quý phi không còn xuất hiện trên trang web của Hoàng gia Thái Lan vào ngày 21/10, sau khi bà bị Quốc vương Maha Vajiralongkorn tước mọi chức vị.

Trước đó, trang web của Hoàng gia Thái Lan đã công bố những bức ảnh chụp Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi trong trang phục truyền thống của hoàng gia và ngồi dưới chân nhà vua. Ngoài ra, hình ảnh bà Sineenat Wongvajirapakdi ngồi trong buồng lái của máy bay chiến đấu và mặc áo ngụy trang trong buồng điều khiển của máy bay hạng nhẹ cũng được đăng trên trang web của Hoàng gia.

Một quan chức hoàng gia cho biết trang web của Hoàng gia Thái Lan từng gặp sự cố do lưu lượng truy cập tăng vọt sau khi những bức ảnh về Hoàng quý phi được công bố.

Mới tuần trước, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi cũng xuất hiện trong những bức ảnh do Hoàng gia Thái Lan công bố, ghi lại hoạt động của bà trong một sự kiện tình nguyện ở Bangkok.

Thông báo của Hoàng gia Thái Lan hôm qua cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, đã bị hủy tước hiệu "Chao Khun Phra" hay còn gọi là Hoàng quý phi, do “không trung thành với nhà vua” và “có hành động nhằm phản đối việc sắc phong Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân”.

Thông báo “gây sốc” của Hoàng gia Thái Lan được đưa ra không lâu sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn sắc phong bà Wongvajirapakdi làm Hoàng quý phi hồi tháng 7.

Sinh ra ở Nan, tỉnh phía Bắc Thái Lan, Hoàng Quý phi tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Bà sau đó được đào tạo thành phi công và từng là thành viên của đội cận vệ Quốc vương. Hồi tháng 5, bà đã được phong hàm thiếu tướng và được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang web Hoàng gia Thái Lan “xóa sạch” lý lịch Hoàng quý phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO