Tin vắn quốc tế (13/6)

Hoài An 13/06/2020 06:30

Slovakia: Tấn công bằng dao tại trường học / Mỹ điều 600 binh sĩ tới Đức tập trận / IOC bác tin đồn về khả năng hủy Olympic Tokyo / EU thiệt hại hàng tỷ euro mỗi năm vì hàng giả

Slovakia: Tấn công bằng dao tại trường học. Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một trường tiểu học ở thị trấn Vrutky, miền Bắc Slovakia khiến một hiệu phó thiệt mạng và 5 người bị thương. Cảnh sát cho biết đối tượng tấn công đã đột nhập vào trường học sau khi phá vỡ cửa kính. Một số nhân viên trong trường đã cố chặn đối tượng, song không thể ngăn tên này dùng dao mang theo mình để thực hiện vụ tấn công. Kẻ tấn công 22 tuổi được cho là một người từng theo học tại ngôi trường trên đã bị tiêu diệt.

Mỹ điều 600 binh sĩ tới Đức tập trận. Bộ Quốc phòng Đức thông báo, Mỹ có kế hoạch điều thêm 600 binh sĩ tới Đức trong những tuần tới để tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn vốn bị hoãn trong tháng 3 vừa qua do đại dịch Covid-19. Binh sĩ Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận mang tên “Defender 20 plus” vào ngày 10/7 tới và kéo dài 3 tuần tại khu huấn luyện quân sự Bergen/Munster, bang Niedersachsen, cùng 400 nhân viên quân sự Mỹ đóng tại Đức. Quân đội Đức sẽ không tham gia cuộc tập trận với tên gọi mới nêu trên, nhưng sẽ hỗ trợ cuộc tập trận này.

IOC bác tin đồn về khả năng hủy Olympic Tokyo. Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã tái khẳng định kế hoạch tổ chức Olympic Tokyo. Cụ thể, Người phát ngôn IOC khẳng định IOC cùng các đối tác ở Nhật Bản thực thi đầy đủ cam kết tổ chức Thế vận hội mùa Hè thứ 32 từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021 tại thủ đô Tokyo. Nhóm đặc trách chung tập trung 100% nguồn lực vào mục tiêu này. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Chủ tịch IOC Thomas Bach tháng trước nói rằng sự kiện này có thể bị hủy nếu không được tổ chức vào năm 2021.

EU thiệt hại hàng tỷ euro mỗi năm vì hàng giả. Theo Cơ quan Liên minh châu Âu về sở hữu trí tuệ (EUIPO), các quốc gia và ngành công nghiệp của EU mỗi năm bị thiệt hại tới 15 tỷ euro do sự có mặt của hàng giả trên thị trường của khối này. Nguyên nhân chính là do thất thu các loại thuế trực tiếp và gián tiếp cũng như các khoản đóng góp xã hội từ các đối tượng làm hàng giả. Lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, rượu, ngành dược và lĩnh vực sản xuất đồ chơi cũng bị thiệt hại mỗi năm tới 19 tỷ euro vì hàng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (13/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO