Tin vắn quốc tế (25/9)

Hoài An 25/09/2020 06:00

Mất điện diện rộng tại Venezuela; Mỹ gia hạn miễn trừ để Iraq được nhập khẩu khí đốt từ Iran; Hàn Quốc phát triển tàu ngầm trang bị pin lithium-ion.

Mất điện diện rộng tại Venezuela. Thông tin được người dân Venezuela đăng tải trên Twitter cho thấy gần như toàn bộ thủ đô Caracas của nước này đã bị mất điện, hệ thống tàu điện ngầm cũng đã tạm dừng hoạt động, trong khi các bang như Miranda, Zulia, La Guaira, Carabobo, Aragua cũng bị ảnh hưởng.

Tại một số địa phương khác, sau vài tiếng đã có điện trở lại. Venezuela thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng mà theo Chính phủ nước này là do những hành động phá hoại của các thế lực thù địch nhằm các cơ sở điện lực.

Mỹ gia hạn miễn trừ để Iraq được nhập khẩu khí đốt từ Iran. Một quan chức Iraq cho biết Chính phủ Mỹ đã gia hạn 60 ngày miễn trừ cho Iraq không phải tuân thủ lệnh trừng phạt Iran, theo đó Iraq tiếp tục được nhập khẩu khí đốt của Iran để vận hành mạng lưới điện quốc gia.

Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với ngành năng lượng của Iran từ cuối năm 2018, nhưng kể từ đó đã nhiều lần miễn trừ cho Iraq tạm thời không phải tuân thủ lệnh trừng phạt này.

Hàn Quốc phát triển tàu ngầm trang bị pin lithium-ion. Cơ quan quản lý Chương trình mua sắm Quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết nước này đang phát triển một loại pin lithium-ion để trang bị cho tàu ngầm nhằm kéo dài thời gian lặn dưới nước.

Theo DAPA, bắt đầu từ tháng sau, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho sản xuất nguyên mẫu của loại pin này để trang bị cho tàu ngầm lớp Jang Bogo-III 3.600 tấn hiện đang trong quá trình phát triển. DAPA dự kiến sẽ hoàn thành công đoạn sản xuất và bàn giao tàu ngầm đã được nâng cấp cho lực lượng hải quân vào năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (25/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO