Tin vắn quốc tế (29/4)

Hoài An 29/04/2020 08:00

Olympic Tokyo có khả năng bị hủy / Syria: Giá thực phẩm tăng gấp đôi trong 1 năm / Anh khẳng định sẽ đạt thỏa thuận thương mại với EU đúng hạn.

Olympic Tokyo có khả năng bị hủy. Chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo 2020 - ông Yoshiro Mori cho biết Thế vận hội (Olympic) Tokyo 2020 thậm chí sẽ bị hủy nếu đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục đeo bám trong năm 2021. Ông Mori cho rằng nhà tổ chức nên xem xét việc tổ chức chung lễ khai mạc và bế mạc cho cả hai sự kiện Olympic và Paralympic (đại hội thể thao dành cho người khuyết tật) nhằm cắt giảm chi phí. Theo đề xuất, Paralympic sẽ có chung lễ khai mạc cùng Olympic vào ngày 23/7/2021. Lễ bế mạc Olympic sẽ được tổ chức vào thời điểm kết thúc Paralympic trong tháng 9.

Syria: Giá thực phẩm tăng gấp đôi trong 1 năm. Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết giá thực phẩm tại Syria đã tăng gấp đôi trong một năm qua, lên các mức kỷ lục, chủ yếu do khủng hoảng tài chính tại Liban và dịch Covid-19. Trong hơn 12 tháng qua, giá thị trường một số loại thực phẩm tham chiếu của WFP tại Syria đã tăng trung bình 107% và đã lên tới mức cao gấp 14 lần so với giá trung bình trước khi nội chiến nổ ra (năm 2011) và là mức cao nhất từ trước tới nay.

Anh khẳng định sẽ đạt thỏa thuận thương mại với EU đúng hạn. Anh tái khẳng định quan điểm rằng nước này và Liên minh châu Âu (EU) vẫn có thể đạt được thỏa thuận thương mại thời kỳ hậu Brexit kể cả khi khoảng thời gian đàm phán vốn chưa đầy một năm nay càng thêm hạn hẹp do tác động của đại dịch Covid-19. Chánh Văn phòng Nội các Anh Micheal Gove cho biết Chính phủ Anh đã loại trừ phương án gia hạn giai đoạn chuyển tiếp, cho rằng việc làm này sẽ khiến Anh phải trả thêm hàng tỷ bảng nghĩa vụ tài chính cho EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (29/4)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO