Tình quân dân

Thiện Dân 27/08/2021 19:00

Những ngày qua, lực lượng quân đội, công an đã vào cuộc hỗ trợ TP HCM, hỗ trợ, cùng đồng bào cả nước chống “giặc” Covid-19.

Những chiến sĩ xông lên tuyến đầu vẫn là đối diện với hiểm nguy, nhưng lại là một trận địa thầm lặng. Không phải xông pha dưới đạn pháo thét gầm, khói lửa, mà lại là những việc làm hết sức bình dị nhưng đầy thân thương, đó là đi chợ hộ, nấu cơm, trao quà đến vùng dịch...

Sát cánh cùng đồng bào, những người lính đã thể hiện được sức mạnh, tình cảm của mình. Về với dân, họ như những đứa con được trở về nhà sau bao ngày xa cách. Đón họ, các gia đình cũng như đón đứa con đi xa trở về. Trong dịch dã căng thẳng, cùng đối mặt với hiểm nguy, người dân cũng bớt lo hơn, bớt căng thẳng hơn.

Cuộc chiến chống “giặc” Covid- 19 không hề đơn giản, dễ dàng. Giặc dịch đã ẩn quá sâu trong cộng đồng. Con số người nhiễm bệnh những ngày này vẫn gia tăng, đa số trong cộng đồng- hậu quả của những ngày đổ xô đi mua hàng, chen chân trong siêu thị, hậu quả ngay cả khi tập trung đông đúc trước những chốt chặn, nơi xét nghiệm, trong cái mùa nóng mà nhà nhà phải dùng điều hoà…

Với khoảng hơn 3 triệu hộ dân, “nhu cầu thiết yếu” của mỗi gia đình ở TP lớn nhất cả nước này là không hề ít. Từ lương thực, thực phẩm, thuốc men, ga đun bếp…đến cái dao cạo râu, và cả những đồ dùng tỉ mỉ nhất dành cho sinh hoạt của người dân. Lại rất nhiều tình huống bệnh trọng phức tạp, phát sinh không chỉ là bệnh dịch. Cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an dù có làm việc cật lực, hết lòng vì dân cũng chỉ phục vụ được phần nào.

Bởi vậy, việc phối kết hợp chặt chẽ giữa bộ đội, công an với các lực lượng dân quân, tình nguyện, các tổ trưởng dân phố, lực lượng đoàn thanh niên, y tế cơ sở… càng cần thiết. Mỗi người dân cũng như một người lính phải tạo nên sức mạnh, trong mỗi ngõ ngách, từng hộ dân, nhất là nơi khó khăn, phức tạp, không cho “giặc dịch” có cơ hội hoành hành.

Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã tiếp tục được kiện toàn theo yêu cầu, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trưởng ban là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các phó ban gồm 4 Phó Thủ tướng. Các thành viên Ban Chỉ đạo có đủ bộ, ban, ngành, trong đó có Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Bộ Y tế là Thường trực của Ban Chỉ đạo.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng, Chính phủ, với một Ban Chỉ đạo mạnh, sự đoàn kết của toàn dân, sức mạnh của tình quân dân, hy vọng sẽ nhanh chóng chiến thắng giặc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình quân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO