TP Bạc Liêu cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trụ sở Cục quản lý thị trường

Nguyên Du 11/10/2022 15:17

Sáng ngày 11/10, UBND thành phố Bạc Liêu tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở Cục quản lý thị trường và Đội quản lý thị trường.

Sau khi xem xét báo của UBND phường 7 về quá trình vận động thuyết phục người có đất thu hồi và các tờ trình của phường cũng như Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu đã Quyết định áp dụng biện pháp thu hồi đất của 4 hộ dân không thực hiện các Quyết định của UBND thành phố về việc thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở Cục quản lý thị trường và Đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Bạc Liêu tại khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu.

Lực lượng chức năng và phương tiện thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Mậu - Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố là đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo pháp luật quy định. Quá trình thực hiện thu hồi đất của các hộ dân ở đây được thực hiện đúng quy trình từ việc thẩm định, phê duyệt, chuẩn bị hồ sơ, phê duyệt giá, triển khai bồi hoàn đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các hộ dân không thống nhất vì lý do bồi thường của nhà nước thấp hơn so với thị trường các hộ dân cho rằng chưa thoả đáng cho nên không chấp hành. Theo quy định của pháp luật, sau thời gian vận động các bước để thực hiện thu hồi đất tự nguyện người dân không chấp hành nên tiến hành cưỡng chế.

Người có đất thu hồi nêu không chấp hành quyết định thu hồi sẽ bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Do có sự chuẩn bị tốt, đầy đủ pháp lý cũng như nhân lực, phường tiện nên công tác cưỡng chế thu hồi toàn bộ diện tích đất trên diễn ra an toàn, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luât.

Lực lượng chức năng tiến hành rào chắn phần đất thu hồi.

Ông Trần Văn Mậu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho hay, ngoài việc thu hồi đất để xây dựng Cục Quản lý thị trường và Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Bạc Liêu tại đường chánh Quốc lộ 1A tại Phường 7, đối với việc thu hồi đất để thực hiện các công trình công cộng, xây dựng công sở, các tổ chức, cá nhân xây dựng không đúng pháp, thành phố sẽ tập trung xử lý mạnh tay, dứt điểm những vụ việc vi phạm nổi cộm, sai phạm đã kéo dài trong nhiều năm dư luận rất bức xúc. Quan điểm của lãnh đạo thành phố là sẽ xử lý đến nơi đến chốn, đúng pháp luật đảm bảo tính nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Bạc Liêu cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trụ sở Cục quản lý thị trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO