TP Hải Dương tạm dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu

Tâm Lê 06/08/2021 10:30

Tối 5/8, TP Hải Dương quyết định bổ sung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi trên địa bàn xuất hiện 4 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Người và phương tiện ra, vào TP Hải Dương được kiểm soát chặt chẽ theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 6/8 cho đến khi có thông báo mới, TP Hải Dương yêu cầu nhà cách ly với nhà; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

TP Hải Dương cũng chỉ đạo người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động…

Người dân không ra ngoài đường từ 21h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau.

Việc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu dân cư có nguy cơ cao được nhanh chóng triển khai.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch, quản lý nơi ở, di biến động của các công nhân, lao động; bố trí phương án sản xuất an toàn 3 tại chỗ (sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ hoặc 1 cung đường 2 điểm đến); không được để lái xe đường dài về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng; không để công nhân, người lao động từ xã, phường, thị trấn (trong và ngoài thành phố) có dịch vào làm việc.

Trường hợp đã vào doanh nghiệp thì phải bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và sản xuất tại chỗ, không cho về địa phương.

Thành phố sẽ tạm dừng hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố và các phường, xã. Yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết tại các cơ quan, đơn vị, công sở, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hạn chế tối đa làm việc có tiếp xúc trực tiếp; bố trí làm việc trực tuyến hoặc đến làm việc không quá 50% số người trong một phòng (đối với phòng có 2 người trở lên).

Từ 12h ngày 6/8, TP Hải Dương tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cơ sở được phép hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu bắt buộc phải ghi chép danh sách khách đến, lập mã QR-Code và đặt ở vị trí thuận lợi cho khách đến giao dịch, làm việc.

Lực lượng chức năng thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Liên quan đến loạt ca nhiễm được phát hiện trong ngày 5/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TP Hải Dương đã tổ chức xét nghiệm xuyên đêm cho các khu dân cư có nguy cơ cao.

Tối 5/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng phát hiện các ổ dịch tại huyện Gia Lộc, Nam Sách và Kim Thành có nhiều bệnh nhân là công nhân, tài xế xe tải đường dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương tạm dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO