TP HCM: Các trạm y tế lưu động sẽ ngưng hoạt động

Thanh Giang 26/04/2022 21:03

Chiều 26/4, ông Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, thành phố sẽ cho ngưng các trạm y tế lưu động.

Ông Tăng Chí Thượng thông tin cụ thể, hiện nay số ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày tại thành phố chỉ ở mức dưới 100 ca, chủ yếu là biến chủng Omicron, không triệu chứng. Số ca điều trị tại nhà còn khoảng 5.000 ca và 400 ca điều trị tại bệnh viện.

Về cấp độ dịch bệnh, đại diện Sở Y tế thành phố cho hay, chỉ có 4 phường, xã ở cấp độ 2, còn lại là cấp độ 1. Qua thời gian theo dõi, thành phố chưa phát hiện biến chủng BA4, BA5.

"Với tình hình hiện tại không cần lập trạm y tế lưu động, các quận, huyện sẽ chủ động chọn ngày ngưng hoạt động" - ông Tăng Chí Thượng nói.

Nhiều trạm y tế lưu động đưa vào hoạt động trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành tại TP HCM.
Nhiều trạm y tế lưu động đưa vào hoạt động trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành tại TP HCM.

Theo ông Tăng Chí Thượng, hiện nay số ca bệnh nặng ở các bệnh viện dã chiến 3 tầng hầu như không còn. TP HCM sẽ tiếp tục rút gọn lại các cơ sở thu dung điều trị Covid-19. Bên cạnh đó, đối với bệnh viện dã chiến 3 tầng ở Tân Bình, ông Thượng cho rằng sẽ xem xét cho ngưng hoạt động tầng 3.

Đối với bệnh sốt xuất huyết, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM thông tin, số ca mắc sốt xuất huyết đến tuần thứ 15 khoảng 4.500 ca, trong đó có 109 ca nặng. Đã có 2 trường hợp tử vong (một phụ nữ, một trẻ em) do nhập viện quá trễ, diễn tiến nặng. “Đây là con số đáng quan ngại, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh”, ông Thượng nhấn mạnh.

Với số ca mắc Sốt xuất huyết nặng gia tăng trong thời gian gần đây, các chuyên gia nhận định khả năng cao là số mắc bệnh có thể nhiều hơn được số ca ghi nhận. So sánh với năm 2019, có hơn 20.000 ca mắc nhưng chỉ có 38 trường hợp nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Các trạm y tế lưu động sẽ ngưng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO