TP HCM: Cảnh báo tin giả lan tràn trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp

Thành LuânẢnh: Hồng Phúc 26/03/2020 19:53

Cuối giờ chiều 26/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM tiếp tục họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trong ngày trên địa bàn, dưới sự chủ trì và chỉ đạo trực tiếp của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

TP HCM: Cảnh báo tin giả lan tràn trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tính đến chiều 26/3.

Tại cuộc họp này, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP HCM xác định, đến 17h cùng ngày, đã xác định được 18 tài khoản mạng xã hội đăng tin không kiểm chứng về việc TP HCM thực hiện phong tỏa 14 ngày.

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TTTT TP, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP, cơ quan chức năng đã phối hợp để làm việc với từng cá nhân, trong đó có 8 tài khoản đã chủ động tháo gỡ thông tin và xóa tài khoản sau khi báo chí đăng tải thông tin chính thức về việc thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt. Có 5 tài khoản khác ở Quảng Trị, Đồng Nai và Bình Định hiện vẫn chưa gỡ bỏ; trong khi đó cũng còn 5 tài khoản ở nước ngoài.

Ông Từ Lương cảnh báo, trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì trên mạng xã hội còn những thông tin xấu độc, làm người dân hoang mang và ảnh hưởng đến việc điều hành công tác phòng, chống dịch của thành phố. Về việc các cá nhân đưa tin giả nêu trên, Sở TTTT TP sẽ phối hợp với Công an TP để xác minh thông tin chủ các tài khoản, xử lý nghiêm và sẽ có thông tin phản hồi tới các cơ quan báo chí.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh 2 giải pháp căn cơ để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, là mọi người dân cần phải đeo khẩu trang và hạn chế việc đi lại.

Lãnh đạo Đảng bộ TP HCM chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng với chính quyền nỗ lực trong vận động, tuyên truyền mọi người dân xây dựng thói quen đeo khẩu trang, và hạn chế việc đi lại nếu không có việc thực sự cần thiết.

TP HCM: Cảnh báo tin giả lan tràn trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp - 1

Điểm cầu họp trực tuyến tại UBND TP HCM do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì vào chiều tối 26/3.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP HCM, chính vì việc không đeo khẩu trang và chưa hạn chế đi lại là hai nguyên nhân chính khiến dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh tại các nước thời gian qua.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, Chủ tịch UBND TP HCM ra chỉ thị từ hôm nay (27/3) yêu cầu mọi người dân ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người nào không đeo khẩu trang thì lập biên bản xử phạt nghiêm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP HCM cũng chỉ đạo Sở Y tế TP HCM công bố những loại khẩu trang đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, đồng thời giám sát các cơ sở đăng ký sản xuất, buôn bán khẩu trang. Nếu cơ sở nào bán khẩu trang không đúng chuẩn, có hiện tượng đầu cơ thì thực hiện xử phạt nghiêm khắc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Cảnh báo tin giả lan tràn trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO