TP HCM giảm một số chỉ tiêu tăng trưởng vì lo ngại còn 'dư chấn' của dịch Covid-19

Lê Anh 17/10/2020 13:13

Sáng nay 17/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 làm việc tại Hội trường, nghe báo cáo những vấn đề quan trọng còn ý kiến khác nhau, những vấn đề cần tiếp thu, bổ sung vào Nghị quyết; đồng thời biểu quyết một số chỉ tiêu chủ yếu và thông qua số lượng và danh sách bầu Ban Chấp hành khóa mới.

Trong ngày làm việc thứ ba, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã báo cáo những vấn đề quan trọng còn có ý kiến khác nhau, những vấn đề cần tiếp thu, bổ sung vào Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TP khóa XI. Đại hội cũng đã biểu quyết một số chỉ tiêu chủ yếu và thông qua số lượng và danh sách bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa mới.

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã trình xin ý kiến Đại hội cho điều chỉnh giảm chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng GRDP của thành phố bình quân hàng năm là 8% (thay vì 8-8,5% trong báo cáo trình Đại hội).

Kết quả, các đại biểu đã biểu quyết tại hội trường đồng ý đề xuất điều chỉnh của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động đến kinh tế và xã hội của thành phố
Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động đến kinh tế và xã hội của thành phố.

Ngoài ra, Đại hội cũng đồng ý điều chỉnh con số GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2025 đạt 8.500 USD/ người (thay vì 8.500 - 9.000 USD/người); đến năm 2030 đạt 13.000 USD/ người (thay vì từ 13.000 - 14.000 USD/ người); năm 2045 đạt 37.000 USD/ người (thay vì 40.000 USD/ người).

Việc giảm một số chỉ tiêu nêu trên được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong giải thích, do sự phục hồi của các nền kinh tế thế giới còn chậm, nhanh nhất là phải hết năm 2021. Tình hình kinh tế thế giới còn khó khăn, TP cũng còn dư chấn ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 và đến nay cũng chưa xác định được thời điểm tiếp cận được vaccine phòng dịch.

TP HCM cũng đang đề xuất Trung ương tăng tỉ lệ điều tiết ngân sách cho thành phố vào 2021 lên 23% để đảm bảo nhu cầu đầu tư cho phát triển.

Trong phiên họp sáng nay (17/10), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Trần Thế Thuận cũng báo cáo kết quả biểu quyết các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025 và cho biết một số ý kiến đề xuất khác nhau của đại biểu.

Chiều nay, Đại hội sẽ tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu Đảng bộ TP dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tối cùng ngày, Ban Chấp hành sẽ tiến hành Hội nghị lần thứ nhất để bầu Ban Thường vụ, bầu Bí thư Thành ủy TP HCM và bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.

Chiều 16/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI đã đồng ý số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI là 65 ủy viên (giảm 4 ủy viên so với khóa X). Cụ thể, Đại hội đã biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP được đại hội bầu là 61 ủy viên (khuyết 4 ủy viên, sẽ bổ sung sau Đại hội).

Trước đó, Thành ủy TP HCM cũng đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giới thiệu bầu Bí thư Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Bộ Chính trị quyết định giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng để bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP nhiệm kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM giảm một số chỉ tiêu tăng trưởng vì lo ngại còn 'dư chấn' của dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO