TP HCM khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ đến 21/2 là giả mạo

Lê Anh 13/02/2020 14:07

Ngày 13/2, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM đã có văn bản (số 463/GDĐT-VP ngày 13/2/2020) chính thức khẳng định, văn bản lan truyền trên mạng những ngày vừa qua về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21/2 là giả mạo.

TP HCM khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ đến 21/2 là giả mạo

Văn bản chính thức của Sở GD-ĐT TP HCM ngày 13/2 khẳng định văn bản giả mạo vừa lan truyền trên mạng. (Ảnh chụp văn bản).

Văn bản của Sở GĐ-ĐT TP HCM về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh nghỉ học do dịch Covid-19 (còn gọi nCoV) gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận/huyện; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc Trung tâm GDTX và các Trung tâm GDNN-GDTX và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Văn bản nêu: vào đêm ngày 12/2, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản giả mạo của Sở GD-ĐT TP HCM, với nội dung về việc cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 21/2, tức thứ 6 tuần sau, đã gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh các nhà trường.

Sở GD-ĐT TP cũng khẳng định, văn bản lan truyền trên mạng xã hội không có con dấu của Sở GD-ĐT TP, trong khi số hiệu văn bản là 291/GDĐT-VP cũng không chính xác và trùng với một văn bản cũ trước đây mà Sở này đã ban hành.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP, Sở GD-ĐT TP khẳng định đây là văn bản giả mạo. Do đó, Sở này đề nghị khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành; đồng thời công bố trên hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh, học sinh, giáo viên để cập nhật thông tin chính xác.

Đại diện Sở GD-ĐT TP cũng thông tin việc Sở này đang thực hiện các bước cần thiết để báo cáo UBND TP HCM để chuẩn bị cho học sinh đi học lại bắt đầu từ thứ hai tới (17/2).

Dự kiến, ngày 14/2, Sở GD-ĐT TP HCM sẽ có quyết định chính thức về việc đi học trở lại của học sinh trên địa bàn.

Trước đó, ngày 2/2, Sở GD-ĐT TP HCM ra văn bản cho phép học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Đến ngày 6/2, Sở này tiếp tục ra thêm văn bản thứ hai về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 trước diễn biến phức tạp của dịch Corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ đến 21/2 là giả mạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO