TP HCM: Phụ huynh yên tâm với quy trình tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi

Thanh Giang 16/04/2022 15:16

Sáng ngày 16/4, TP HCM khởi động tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5–12 tuổi. Ghi nhận ở một số điểm tiêm, học sinh và phụ huynh bày tỏ sự phấn khởi và yên tâm.

Học sinh chờ tiêm vaccine Covid-19, sáng ngày 16/4.
Học sinh chờ tiêm vaccine Covid-19, sáng ngày 16/4.

Tại điểm tiêm trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1) tổ chức tiêm cho 70 học sinh lớp 6 trường THCS Võ Trưởng Toản (Quận 1) với hai bàn tiêm. Nhằm đảm bảo về công tác tiêm chủng điểm tiêm này bố trí theo quy trình một chiều.

Theo đó, phụ huynh và học sinh được đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn ngay từ cổng trường rồi đến khu vực ngồi chờ tiêm. Trước khi tiêm phụ huynh được nhân viên y tế thăm hỏi về tình trạng sức khỏe của học sinh. Các nhân viên y tế thông tin về loại vaccine trẻ được tiêm, đồng thời tư vấn theo dõi về các phản ứng sau tiêm và học sinh cũng được thăm khám trước khi tiêm.

Phòng chờ tiêm ở một số trường được thiết kế với nhiều kệ sách cho học sinh.
Phòng chờ tiêm ở một số trường được thiết kế với nhiều kệ sách cho học sinh.

Một phụ huynh cho hay: “Ban đầu vợ chồng tôi cũng đắn đo, lo lắng việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhận thức thấy hiệu quả của vaccine Covid-19 quá tốt trong bảo vệ sức khỏe, tính mạng mọi người nên tôi đồng ý cho 2 bé nhỏ cùng tiêm”.

Cũng theo vị này, công tác tổ chức tiêm rất chu đáo. Nhân viên y tế thăm hỏi, hướng dẫn tận tình việc theo dõi sức khỏe cho trẻ nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm để bảo vệ trẻ.

Học sinh được nhân viên y tế tiêm vaccine sau khi khám sàng lọc.
Học sinh được nhân viên y tế tiêm vaccine sau khi khám sàng lọc.

Nói về số học sinh tham gia tiêm vaccine lần này, đại diện trường THCS Võ Trường Toản cho biết, tổng số học sinh lớp 6 của trường là 281 học sinh. Trong đợt 1 trường đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những học sinh lớp 6 đủ 12 tuổi. Hiện còn 198 học sinh đủ tuổi tiêm trong đợt này. Trong ngày hôm nay trường tổ chức tiêm cho 70 học sinh.

Tại điểm tiêm trường học Nguyễn Bỉnh Khiêm, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM ghi nhận sự sáng tạo việc nhà trường thiết kế phòng chờ sau tiêm. Phòng chờ sau tiêm được bố trí nhiều kệ sách, đồ chơi cho các trẻ, tạo được tâm lý thoải mái cho trẻ và phụ huynh.

Ngày đầu, TP HCM sẽ tiêm cho học sinh lớp 6 dưới 12 tuổi.
Ngày đầu, TP HCM sẽ tiêm cho học sinh lớp 6 dưới 12 tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, hôm nay thành phố bắt đầu khởi động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngày đầu sẽ tiêm cho học sinh lớp 6 dưới 12 tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Hưng thông tin thêm: “Ngày đầu chủ yếu là vận hành quy trình, công tác chuẩn bị với số lượng không nhiều chủ yếu là vận hành quy trình, công tác chuẩn bị từ trước đến nay. Theo đúng kế hoạch thành phố sẽ tổ chức đồng loạt tiêm từ ngày 18/4 cho học sinh theo lứa tuổi từ cao xuống thấp”.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em trong nhóm tuổi 5-12 được ngành y tế thành phố triển khai đến ngày 28/4. Ước tính, trên địa bàn thành phố hiện có 898.537 trẻ trong độ tuổi 5-12 sinh sống, học tập. Trong đó, 885.730 trẻ đi học và 12.807 trẻ không đi học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phụ huynh yên tâm với quy trình tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO