TP HCM: Rút giấy phép kinh doanh nhà hàng cho thực khách hát karaoke

Thanh Giang 05/05/2021 23:08

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầy rút giấy phép kinh doanh đối với nhà hàng The King (102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1). Lý do, nhà hàng này vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, rất bức xúc sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố phát hiện một nhà hàng tổ chức phục vụ khách hát karaoke. Việc này vi phạm lệnh cấm của thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành mấy ngày trước đó.

“UBND thành phố đã có chỉ đạo ngừng dịch vụ karaoke nhưng cơ sở này vẫn vi phạm. Tôi đề nghị rút giấy phép kinh doanh đối với nhà hàng này. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của UBND phường Bến Thành khi chậm phát hiện và xử lý”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Nhà hàng The King bị phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tối ngày 4/5, khi đoàn liên ngành thành phố do ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM làm trưởng đoàn đi kiểm tra đột xuất đã phát hiện nhà hàng tổ chức cho thực khách hát karaoke.

Tại thời điểm kiểm tra, có 6/18 phòng ăn đang phục vụ 30 khách, trong đó có 1 phòng tổ chức cho thực khách hát karaoke.

Trong 30 khách này, có 8 người nước ngoài gồm có 4 người Nhật và 4 người Trung Quốc. Đặc biệt, trong 4 người Trung Quốc, đoàn phát hiện 1 người vừa hết cách ly tập trung, chưa đủ thời gian cách ly tại nhà theo quy định.

UBND Quận 1 cho biết, nhà hàng này là 1 trong số 28 cơ sở kinh doanh có dấu hiệu biến tướng. Phường Bến Thành đã yêu cầu các cơ sở này ký cam kết không vi phạm.

Theo UBND Quận 1, sau khi sự việc xảy ra, Công an Quận 1 sẽ ra quân đồng loạt kiểm tra, xử lý những cơ sở kinh doanh, đặc biệt những cơ sở có dấu hiệu “biến tướng”.

UBND Quận 1 cũng cho biết đã cho tạm dừng hoạt động của 199 cơ sở kinh doanh các hoạt động nhạy cảm, không cần thiết theo lệnh cấm của TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Rút giấy phép kinh doanh nhà hàng cho thực khách hát karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO