TP HCM thông xe dự án cầu hơn 400 tỷ đồng

Đoàn Xá 07/01/2021 10:30

Ngày 7/1, Sở GTVT TP HCM tiến hành thông xe dự án xây dựng cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè). Đây là dự án được khởi công từ năm 2012 nhưng chậm trễ nhiều năm do vướng thủ tục, mặt bằng.

Ngày 7/1, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức lễ thông xe cầu Phước Lộc ở huyện Nhà Bè. Đây là công trình xây dựng từ năm 2012, đã bị chậm trễ nhiều năm do vướng mặt bằng thi công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoà Bình, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho rằng, cây cầu này rất có ý nghĩa với người dân, kết nối giao thông hai xã Phước Kiển và Phước Lộc huyện Nhà Bè đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Trước đó, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn vì cầu cũ kết cấu nhỏ hẹp, bằng sắt chỉ cho phép xe đạp, xe gắn máy lưu thông. Các phương tiện ô-tô phải di chuyển vòng rất xa.

Trong khi đó, theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Phước thì cầu có dài 386 m, rộng gần 11 m, gồm 2 làn xe hỗn hợp.

Phần đường dẫn đầu cầu phía xã Phước Kiển dài 143 m, phía xã Phước Lộc dài 180 m. Tổng mức đầu tư dự án này là 405 tỷ đồng. Cầu khởi công năm 2012 nhưng bị dừng lại vì vướng giải phóng mặt bằng. Năm 2020, dự án được tái khởi công và đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thông xe dự án cầu hơn 400 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO