TP HCM tiếp tục thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới

Lê Anh 03/02/2021 18:24

Chiều 3/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) tiếp tục thông báo khẩn đề nghị tất cả những người có liên quan và hành khách đi trên hai chuyến bay VN7245 từ Hà Nội đi TP HCM và chuyến bay QH242 từ TP HCM đi Hà Nội liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để xét nghiệm Covid-19.

Theo HCDC, từ ngày 2/2/2021, TP Hà Nội ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới là BN1883. Ngày 29/1, BN này di chuyển vào TP HCM và trở lại Hà Nội trong cùng ngày trên hai chuyến bay cụ thể như sau:

  1. VN7245 từ Hà Nội đi TP HCM cất cánh lúc 6h30 ngày 29/1/2021
  2. Chuyến bay QH242 từ TP HCM đi Hà Nội, hạ cánh lúc 19h45 ngày 29/1.

Do đó, HCDC thông báo khẩn tiếp tục đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay kể trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP HCM, HCDC yêu cầu gọi ngay vào số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế Quận huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Lấy mẫu tại chung cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.
Lấy mẫu tại chung cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, để đảm bảo người dân đón tết an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán, TP HCM thông tin lý do chưa triển khai các chốt, trạm kiểm dịch do các tỉnh thành lân cận đã có ca nhiễm Covid-19 do tình hình dịch bệnh hiện tại của thành phố chưa thật sự cần thiết.

UBND TP HCM và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch để đưa ra các giải pháp phòng dịch phù hợp.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, việc quan trọng hàng đầu lúc này là công tác khai báo y tế kịp thời, sẽ giúp công tác truy vết, điều tra dịch tễ của TP HCM diễn ra thuận lợi, hạn chế khả năng lây lan dịch trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tiếp tục thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO