TP Hồ Chí Minh bổ sung 2 nhóm đối tượng được phép ra đường

Hồng Phúc 23/08/2021 20:23

TP HCM tiếp tục điều chỉnh và bổ sung nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội từ nay đến 15/9.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM (Ban chỉ đạo) vào chiều tối 23/8, Phó Chủ tịch HĐND TP HCM, Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, hiện nay có thực tế người dân có nhu cầu mua thuốc. Dù các tiệm thuốc Tây vẫn mở nhưng người dân không tự đi mua, mà Tổ công tác đặc biệt của mỗi phường, xã sẽ giúp người dân đi mua thuốc.

Người dân TP HCM được yêu cầu không ra đường khi không cần thiết, thực hiện
Người dân TP HCM được yêu cầu không ra đường khi không cần thiết, thực hiện "Ai ở đâu, ở yên đó".

Trường hợp trong gia đình có người mắc bệnh lý thông thường (không phải Covid-19), người dân có thể tự đến bệnh viện để chữa trị. Bởi vì, hiện nay các bệnh viện vẫn đang thực hiện mô hình chia đôi vừa điều trị bệnh nhân Covid-19 vừa điều trị bệnh nhân có bệnh lý khác.

Riêng đối với người bệnh nhiễm Covid-19 thì liên hệ với Tổ phản ứng nhanh, Trạm y tế lưu động hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được hướng dẫn, tư vấn. Về việc di chuyển, hiện thành phố có 500 xe taxi của hãng Mai Linh và Vinasun được hoạt động phục vụ cấp cứu cho người dân. Do đó, người dân có thể gọi 2 hãng xe này khi cần tới bệnh viện cấp cứu.

Từ tối 23/8, TP HCM bổ sung thêm 2 đối tượng được phép ra đường trong cao điểm thực hiện giãn cách xã hội quyết liệt.
Từ tối 23/8, TP HCM bổ sung thêm 2 đối tượng được phép ra đường trong cao điểm thực hiện giãn cách xã hội quyết liệt.

Đối với trường hợp bệnh nhân F0 chuyển nặng, thành phố cũng có 260 xe của Phương Trang được phân bổ về 22 quận huyên, TP Thủ Đức sẽ trở người bệnh tới bệnh viện.

Cũng trong chiều nay, UBND TP HCM đã ban hành văn bản khẩn (số 2850/UBND-VX) về điều chỉnh, bổ sung một số nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, có hai nhóm đối tượng được phép ra đường lưu thông từ ngày 23/8, bao gồm:

- Các trường cao đẳng, Trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy). Thành phố Giao Sở LĐTB&XH tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an TP (mã 1A).

- Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức "3 tại chỗ" và "1 cung đường 2 điểm đến" trong các khu công nghiệp và khu chế xuất.

Trong ngày đầu (23/8) thực hiện nghiêm việc "Ai ở đâu, ở yên đó", Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, từ 0 giờ hôm nay, lượng phương tiện, nhất là xe mô tô ra đường đã giảm khoảng 85% với ngày hôm trước. Đối với việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay, UBND TP cũng đã có công văn số 2734/UBND-ĐT hướng dẫn chi tiết.

Theo đó, lực lượng chức năng ứng trực tại các chốt kiểm soát người ra/vào trên địa bàn thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được di chuyển đến cảng HKQT Tân Sơn Nhất và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh bổ sung 2 nhóm đối tượng được phép ra đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO