TP Hồ Chí Minh khẩn trương lấy 500 mẫu xét nghiệm ở Chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn

Thanh Giang 12/06/2021 17:17

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM mới cho hay, thành phố tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho ban quản lý chợ, bảo vệ và nhân viên bốc xếp đang làm việc tại chợ Đầu mối Hóc Môn.

Sáng nay 12/6, ngành y Thành phố Hồ Chí Minh nhận được thông tin một trường hợp F1 ở khu cách ly tập trung có triệu chứng hô hấp. Trường hợp này nhanh chóng được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm. Người này là em của BN9910 và BN9911, đang làm bảo vệ tại chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn.

Chợ Hóc Môn là một trong 3 chợ đầu mối lớn nhất TP HCM.
Chợ Hóc Môn là một trong 3 chợ đầu mối lớn nhất TP HCM.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của người này, huyện Hóc Môn đã khẩn cấp huy động, tổ chức lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho ban quản lý chợ, bảo vệ và nhân viên bốc xếp đang làm việc tại chợ Đầu mối Hóc Môn.

Việc lấy mẫu được ưu tiên triển khai nhanh và gấp ngay trong sáng cùng ngày, vì đây là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn nhất. Việc lấy mẫu cần triển khai giám sát nhanh chóng nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan.

Y tế tiến hành truy vết dịch tế các trường hợp liên quan
Y tế tiến hành truy vết dịch tế các trường hợp liên quan.

Trước đó, ngày 11/6, tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn đã ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 là 2 chị em ở cùng một nhà, BN9910 và BN9911. Hai bệnh nhân được phát hiện khi khám sàng lọc tại một bệnh viện. Hiện ngành y thành phố đang được điều tra dịch tễ.

Sau khi truy vết thông tin ban đầu đã xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần lấy mẫu đơn; 343 trường hợp khác được lấy mẫu gộp. Huyện cũng đã tiến hành khử khuẩn, phong toả tạm thời một khu vực trên đường Tân Hiệp 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh khẩn trương lấy 500 mẫu xét nghiệm ở Chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO