TP Hồ Chí Minh khuyến cáo về biến chủng Omicron

Mỹ Hòa 29/11/2021 17:50

Chiều 29/11, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM họp báo định kỳ để thông tin tình hình lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, dù diễn biến số ca mắc mới Covid-19 có xu hướng tăng lên, tuy nhiên thành phố vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Trong nhiều tuần, TP HCM vẫn duy trì cấp độ dịch ở mức độ 2 (khả năng lây nhiễm trung bình).

Dù vậy, ông Hải cũng cảnh báo về các thông tin biến chủng Omicron cũng đang gây tâm lý lo lắng. TP HCM đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản để xử lý tình huống khi ca mắc mới tăng cao. Do đó, đề nghị người dân không nên hoang mang, nhưng đồng thời cũng không chủ quan, lơ là.

Đại diện Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt 5k, đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tụ tập nơi đông người; các quận, huyện tiếp tục khử khuẩn thường xuyên.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, ngành giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt nhất phương án diễn tập xử lý nếu xuất hiện F0, F1. Mỗi trường phải phân công cán bộ phụ trách phòng chống dịch từ khi đón học sinh trở lại trường học trong thời gian tới.

Cũng theo ông Trọng, trước khi đi học trở lại, các cơ sở giáo dục được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cho cả thầy cô và phụ huynh, học sinh để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cho đến hôm nay các quận, huyện và TP Thủ Đức đã cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho học sinh và tiêm mũi 1 bổ sung cho một số trường hợp học sinh chưa tiêm.

Hiện nay, TP HCM đang ở cấp độ 2 với nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở mức độ trung bình. Tại 22 địa phương cấp quận/huyện, có 9 đơn vị đạt cấp độ 1 (nguy cơ thấp)và 13 địa phương đạt cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh khuyến cáo về biến chủng Omicron

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO