TP Hồ Chí Minh: Siêu thị Emart Gò Vấp mở cửa trở lại sau khi bị yêu cầu ngưng hoạt động

Thanh Giang 04/10/2021 18:41

Chiều 4/10, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, ngày 3/9, Sở Công Thương đã yêu cầu siêu thị Emart Gò Vấp tạm thời ngưng hoạt động. Hiện, siêu thị đã hoạt động trở lại.

Lý do, Thanh tra Sở Công thương TP HCM phối hợp với lực lượng chức năng quận Gò Vấp ghi nhận, hoạt động tại siêu thị chưa đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Công Thương thông tin thêm, siêu thị tiếp nhận khách đông, không đảm bảo giãn cách giữa người với người (khoảng cách tối thiểu là 2), tập trung đông ở cổng ra vào, cũng như trong quá trình mua sắm. Đồng thời chưa phân luồng để đảm bảo di chuyển 1 chiều.

Sau khi hoạt động trở lại, siêu thị Emart Gò Vấp bị đóng cửa 1 ngày.
Sau khi hoạt động trở lại, siêu thị Emart Gò Vấp bị đóng cửa 1 ngày.

“Người dân mua sắm tại các siêu thị phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m. Vì vậy, đoàn kiểm tra yêu cầu siêu thị tạm ngưng hoạt động để khắc phục. Đến chiều nay, Sở Công thương đã kiểm tra lại và cho phép siêu thị Emart hoạt động trở lại”, ông Lê Huỳnh Minh Tú cho hay.

Trước đó, ngày 30/9 Emart Việt Nam thông báo từ ngày 1/10 siêu thị bắt đầu phục vụ khách hàng đến trực tiếp mua sắm từ 7 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày.

Theo Sở Công Thương, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,… khi hoạt động trở lại phải dựa trên Bộ tiêu chí và thông báo với chính quyền địa phương. Trong trường hợp vi phạm một trong các tiêu chí thì bắt buộc phải dừng hoạt động theo yêu cầu.

Nhiều siêu thị đón khách trở lại sau khi TP HCM nới lỏng giãn cách.
Nhiều siêu thị đón khách trở lại sau khi TP HCM nới lỏng giãn cách.

Bộ tiêu chí về an toàn phòng, chống dịch Covid-19 ban hành từ 15/9, đến nay Bộ Y tế và các bộ ngành đã có những hướng dẫn mới. Do đó, có một số nội dung không còn phù hợp. Thành phố đang xem xét để điều chỉnh giúp doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi và an toàn.

Liên quan đến hoạt động thương mại, bán lẻ, đại diện Sở Công thương khẳng định, chợ đầu mối, chợ truyền thống muốn hoạt động trở lại cũng phải đáp ứng Bộ tiêu chí theo quyết định 3328 của UBND TP HCM. Riêng chợ tự phát, thành phố chưa có chủ trương cho hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Siêu thị Emart Gò Vấp mở cửa trở lại sau khi bị yêu cầu ngưng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO