TP Hồ Chí Minh với Đề án Thành phố thông minh

Lam Hồng 25/07/2016 22:16

Chiều 25/7, Chủ tịch UBND TP HCM- ông Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo sở, ngành của TP đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT), nhằm thẩm định Đề án TP thông minh (Smart City).

Tại buổi làm việc này, đại diện VNPT cho hay, Đề án Smart City được VNPT và Microsoft phối hợp xây dựng.

Mục đích xây dựng Smart City, nhằm nâng cao đời sống, chất lượng của người dân; tăng hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền, giảm chi phí; thu hút doanh nghiệp (DN); giảm thiểu tác động của môi trường. Smart City được xây dựng dựa trên 3 thành phần chính: Thứ nhất là hạ tầng vận tải và CNTT; thứ hai là trung tâm vận hành, tích hợp; thứ ba là dịch vụ thông minh. Cả 3 thành phần này được xây dựng có sự tương tác chặt chẽ với nhau.

Trong đó, VNPT sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ phục vụ: số hoá phục vụ chính quyền, cư dân, khách du lịch; ứng dụng an toàn, an ninh; sức khoẻ, an ninh xã hội, giáo dục và cuối cùng là các dịch vụ đảm bảo TP phát triển hạ tầng bền vững, giảm thiểu tác động lên môi trường.

Sau khi nghe VNPT trình bày dự án, nhiều lãnh đạo sở, ngành cho rằng, Đề án TP thông minh cần thiết nhưng làm sao để người dân được sử dụng dịch vụ tốt nhất, lãnh đạo TP chủ động được trong điều hành.

Trước mắt phải xây dựng Smart City từ các sở ngành. Smart City được xây dựng trên cơ sở người dân và DN làm trung tâm, thì phải hỏi và lấy ý kiến đóng góp của người dân, DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh với Đề án Thành phố thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO