TP Phan thiết áp dụng cấp độ 4 trong phòng, chống dịch Covid-19

Xuân Hiếu 08/11/2021 14:59

UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, từ 0h ngày 8/11, tất cả các hoạt động kinh tế- xã hội trên địa bàn toàn TP Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính cấp độ 4 (vùng đỏ) để phòng chống dịch covid-19 tại địa phương.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ra vào TP Phan Thiết.

Theo đó, UBND TP Phan Thiết giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thành phố và UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, tăng cường các chốt kiểm soát. Thành lập các chốt hợp lý tại các vùng đỏ, vùng cam để quản lý việc ra/vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các chốt kiểm soát đảm bảo linh hoạt, thuận tiện và phù hợp với thực tế địa phương.

Người dân không được ra/vào vùng đỏ, trừ các trường hợp: Đưa bệnh nhân đi cấp cứu, khám chữa bệnh; cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch; tang lễ.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công vụ, nhiệm vụ phải xuất trình thẻ công chức, viên chức hoặc thẻ thông hành (do cơ quan, đơn vị đã cấp trước đây) và có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

UBND các phường, xã: Thiết lập các chốt kiểm soát tại các phường, xã vùng đỏ, vùng cam theo hướng dẫn của Công an thành phố. Tăng cường hoạt động của Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, không để lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Phan thiết áp dụng cấp độ 4 trong phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO