Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Trung Hậu 01/06/2023 12:02

Ngày 1/6, nguồn tin từ TAND TP HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị cáo buộc hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cùng bị cáo buộc tội danh này, có 4 đồng phạm gồm các ông Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam) và ông Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Bà Nguyễn Phương Hằng (ngồi giữa) trong một buổi livestream.

Trước đó, ngày 8/5/2023 TAND TP HCM đã ban hành Quyết định số 1958/2023/QĐXXST-HS đưa vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra xét xử. Phiên tòa theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 1-5/6. Tuy nhiên, quyết định này chưa được tống đạt đến những người liên quan.

Đến nay, TAND TP HCM quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo nội dung vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội, có hành vi phát sóng trực tiếp (livestream) để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, trong đó có các nghệ sĩ nội tiếng và nhà báo của Báo Pháp Luật TP HCM và báo Sài Gòn Giải phóng.

Vụ án có 4 bị can bị cáo buộc đã giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO